‘ธันวา’ พาเที่ยวมาดามทุสโซ กระทบไหล่หุ่นคนดังระดับโลก
 


‘ธันวา’ พาเที่ยวมาดามทุสโซ กระทบไหล่หุ่นคนดังระดับโลก


‘ธันวา’ พาเที่ยวมาดามทุสโซ กระทบไหล่หุ่นคนดังระดับโลก
กำลังเข้มข้นทีเดียว สำหรับละคร “ลีลาวดีเพลิง” ที่ออนแอร์อยู่ตอนนี้ ทางช่อง 7 สี และถึงแม้คิวพระเอกของเรื่อง อย่างหนุ่ม ธันวา สุริยจักร จะแน่นเอี้ยด เพราะต้องถ่ายละครอยู่ถึง 2 เรื่องติด แต่เจ้าตัวก็รีบเคลียร์คิวและตกปากรับคำกับ “ฟรีไทม์” สลัดบทบาทคุณ “ทิวัตถ์” ในละคร ไปทำกิจกรรมสนุก ๆ กับเรา ที่ “พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ” ชั้น 6 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่

ธันวา ออกตัวว่า มาแถวนี้บ่อย แต่เพิ่งมีโอกาสได้มาชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งฯ ที่นี่เป็นครั้งแรก ก็อยากจะรู้ว่าที่เขาบอกต่อกันมาจะเหมือนสักแค่ไหน ซึ่งพระเอกของเราดูตื่นเต้นไม่น้อย แชะรูปเป็นที่ระลึกตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า พอเข้ามาด้านในก็ไปนั่งโพสท่าหล่อ ๆ คู่กับหุ่นของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนที่จะไปนั่งรับโทรศัพท์ที่โต๊ะทำงาน แทนประธานาธิบดี บารัค โอบามา และภรรยา มิเชล โอบามา เล่นซะเนียนทีเดียว แต่ที่ดีใจสุด ๆ คงเพราะมีโอกาสเจอหุ่นของ เวย์น รูนีย์ นักเตะซูเปอร์สตาร์ดาวยิงคนดังจากอังกฤษ ที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นแฟนทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัวจริงเสียงจริง

พอผ่านโซนนักกีฬามาแล้ว เราก็เดินชมมาเรื่อย ๆ จนถึงโซนภาพยนตร์ที่รวมเอาคาแรกเตอร์ของหนังดัง ๆ ระดับโลกไว้มากมาย ธันวาก็ขอโพสท่าแข่งกับ ฮิวจ์ แจ็คแมน ในคาแรกเตอร์ของ วูล์ฟเวอรีน จากภาพยนตร์เรื่อง เอ็กซ์-เมน ที่ตัวเองชื่นชอบ ก่อนที่จะมาเจอกับหุ่นของ มาริโอ้ เมาเร่อ ในบท “พี่มาก” สัญลักษณ์หนังพันล้านของบ้านเรา รวมถึง จา-พนม ยีรัมย์ จากเรื่อง ต้มยำกุ้ง อีกหนึ่งหนังไทยที่ไปโกอินเตอร์ระดับโลก หลังจากนั้นต่อกันด้วยโซนปาร์ตี้คนดังพรมแดง ที่มีหุ่นของนักแสดงฮอลลีวูดมากมาย อาทิ เคท วินสเลท, แบรด พิตต์, จูเลีย โรเบิร์ต, แองเจลินา โจลี, จอนนี่ เดปป์ รวมถึง จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงและผู้กำกับหนังรุ่นใหญ่ และก็มาถึงโซนของศิลปินดาราไทย เพราะมีหุ่นของ สาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ นาง เอกร่วมช่องที่ธันวากำลังถ่ายทำละคร “แหวนสวาท” ด้วยนั่นเอง ว่าแล้วก็แชะภาพคู่ส่งไปอวดสาวแพนซะหน่อย ว่าแต่เจอแค่หุ่นยังเขินขนาดนี้ ไม่รู้ว่าเข้าฉากด้วยกันพระเอกของเราจะตื่นเต้นขนาดไหนนะเนี่ย ก่อนกลับธันวายังได้เดินชมประวัติความเป็นมาของมาดามทุสโซและวิธีการปั้นหุ่นที่จำลองมาให้ดูในพิพิธภัณฑ์อีกด้วย เรียกว่างานนี้ได้ทั้งความรู้ และเหมือนได้กระทบไหล่คนดังทั่วโลกไปพร้อม ๆ กันเลย

สุดท้าย ธันวา ได้พูดถึงความประทับใจที่ได้มาทำกิจกรรมกับฟรีไทม์ในวันนี้ว่า “ผมเคยไปพิพิธภัณฑ์ตอนเด็ก ๆ กับโรงเรียน แล้วก็ไปกับครอบครัวบ้างถ้ามีโอกาสได้ไปต่างประเทศ แต่อยู่กรุงเทพฯ ไม่ค่อยมีโอกาสไปเลยครับ เราโตแล้วก็รู้สึกอาย ๆ นิดหนึ่ง แต่พอเข้าไปจริง ๆ แล้วก็สนุกดี ได้เจอคนดัง ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะ จอร์จ คลูนีย์ เขาเป็นเหมือนต้นแบบการแสดงของผม แล้วก็ได้เจอกับนักฟุตบอลคนโปรดอย่าง รูนีย์ เดี๋ยวจะเอาภาพไปอวดเพื่อนกับคุณพ่อครับ”.

ลิตเติ้ล เคท



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.