ชาวบางพลีอ่วม ไฟฟ้าดับนาน 17 ชม. เหตุเครนล้มทับสายไฟ
 


ชาวบางพลีอ่วม ไฟฟ้าดับนาน 17 ชม. เหตุเครนล้มทับสายไฟ


ชาวบางพลีอ่วม ไฟฟ้าดับนาน 17 ชม. เหตุเครนล้มทับสายไฟ
จากกรณี อุบัติเหตุรถเครนก่อสร้างอาคารห้างจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างชื่อดัง ล้มฟาด สนามแบดบินตันและฟิตเนส กลางดึกคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ กระแสไฟฟ้าและสัญญาณโทรศัพท์ รวมถึงอินเตอร์เน็ต ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลัง ทหารและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ ดังที่เป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ม.ค. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ พร้อมด้วยกำลังทหารจากกองพันปืนใหญ่ ที่ 21 รักษาพระองค์ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบสถานที่ก่อสร้าง ห้างจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ชื่อดัง ที่เป็นจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยตัวรถที่ล้มมีน้ำหนักถึง 130 ตัน ล้มตะแคงลงมา ในคลองลาดกระบัง ทับสายไฟฟ้าขาด เสาไฟฟ้าหักทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.บางพลี

จากการสอบถาม นางอัมภา นิ่มขำ อายุ 50 ปี เจ้าของสนามแบทดมินตันและฟิตเนส ที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุลูกค้าที่มาใช้บริการกำลังทยอยเดินทางกลับ แต่ก็ไม่มีใครได้รับอันตราย อย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบการก่อสร้างว่าปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากทราบมาว่า รถเครนดังกล่าว อยู่บนพื้นที่ไม่แข็งแรง ทำให้ทรุดตัวลงมา ก่อนปลายเสาที่มีความยาวเกือบ 30 เมตร จะฟาดลงมาทับหลังคาอาคารได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามกู้เครนขึ้นมาจากคลองลาดกระบัง กระทั่งช่วงเย็นวันนี้ จึงสามารถติดตั้งระบบไฟ สัญญาณโทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ต ให้กลับมาใช้ได้เช่นเดิม รวมเวลากว่า 17 ชั่วโมง ขณะเดียวกันมีชาวบ้านส่วนหนึ่ง พยายามร้องเรียนเจ้าหน้าที่ว่า อยากให้สำรวจลำคลองลาดกระบัง ที่เดิมมีความกว้างประมาณ 20 เมตร แต่ปัจจุบันมีหลายจุด ที่ถูกนายทุนสร้างสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลงคลองน้ำดังกล่าว ทำให้คลองคับแคบลงไปมาก อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย..



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.