บิ๊กตู่เตรียมเปิดตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษมต้นก.พ.นี้
 


บิ๊กตู่เตรียมเปิดตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษมต้นก.พ.นี้


 บิ๊กตู่เตรียมเปิดตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษมต้นก.พ.นี้
พล.อ.ประยุทธ์    จันทร์โอชา    นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)กล่าวในรายการ"คืนความสุขให้คนในชาติ"ว่า ปัจจุบันรัฐบาลยังคงเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนทุก ๆ เรื่อง เช่น ความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนกล้วยไม้ ที่ประสบปัญหาน้ำทะเลหนุน ซึ่งผมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุดไปแล้ว

นายกฯกล่าวว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้กับชาวสวนกล้วยไม้ บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ในลักษณะตลาดนัดกล้วยไม้ ริมคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ผลิตกล้วยไม้ ให้มีช่องทางการค้าขายและการโปรโมทผลผลิต    เพื่อให้เป็นโครงการนำร่อง รัฐบาลก็อยากจะให้มีการขยายผล การจัดตลาดนัดชุมชนในลักษณะเช่นนี้ไปที่อื่น ๆ ด้วย สำหรับสินค้าการเกษตรอื่น ๆ ก็อยากให้มีช่องทาง ในการจัดจำหน่ายของพี่น้องเกษตรกรโดยตรงต่อไป ขอให้ทุกภูมิภาคได้ดำเนินด้วย

ในเช้าวันที่ตนได้ไปเปิดงานกล้วยไม้นั้น ก็ได้เห็นคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งมีน้ำที่สะอาด และมีพื้นที่ที่ว่างอยู่พอสมควร ข้างทำเนียบรัฐบาล มีบรรยากาศที่ดี ก็คิดว่าประเทศไทยน่าจะมีสถานที่ และสิ่งสวยงามที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีก และมีความเป็นเอกลักษณ์ ทำอย่างไรให้สวยงามมากยิ่งขึ้น เกิดประโยชน์ มาพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนเหล่านั้น ผมได้สั่งการให้ทดลองจัดตลาดน้ำบริเวณข้างคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อจะจำลองวิถีชีวิตของคนไทยในอดีตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ของพี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ และเพื่อให้มีนักท่องเที่ยวนั้นนำรายได้มาสู่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย และเป็นช่องทางให้พ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบพื้นที่การจราจรได้เข้ามาค้าขายลักษณะเช่นนี้ อาจจะไม่ใช่พื้นที่นี้ทั้งหมด ก็พื้นที่อื่น ๆ ด้วยก็ได้

ล่าสุดทราบจากคณะทำงานที่สั่งงานไปแล้วว่าจะเริ่มเปิดได้ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ควบคู่ไปกับตลาดกล้วยไม้ไปด้วย ก็ทดลองดู อยากให้พี่น้องประชาชนได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเหล่านี้ และนำไปสู่การปฏิบัติในพื้นที่อื่น ๆ อันนี้เป็นความคิดที่ผมคิดนำร่องเท่านั้นเอง ก็ไปเริ่มต้นในที่อื่น ๆ ที่เดียวคงไม่พอ
 

Read : 282 times

* );

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.