ประชาเผยเวที77จ.รับฟังความเห็นปฏิรูป-ไม่มีการชี้นำ
 


ประชาเผยเวที77จ.รับฟังความเห็นปฏิรูป-ไม่มีการชี้นำ


 ประชาเผยเวที77จ.รับฟังความเห็นปฏิรูป-ไม่มีการชี้นำ
ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้บริหาร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้การเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่ 1-5 ร่วมกับสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือสปช. “เพื่อสนับสนุนการจัดทำเวทีสาธารณะเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน” โดยมี นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นประธานการประชุม

นายภุชงค์    กล่าวว่า การประชุมวันนี้เพื่อความเข้าใจหน้าที่ของ กกต.ในการช่วยเหลือสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)ตามมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งและกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมีความพร้อมเต็มที่ในการสนับสนุนการทำงานของ สปช.ในการปฎิรูป สร้างความปรองดอง และร่างรัฐธรรมนูญในทุกรูปแบบอย่างเต็มที่ จึงอยากให้ กกต.จังหวัดช่วยเสนอแนะปัญหาและสอบถามความชัดเจนเพื่อแนวทางการปฎิบัติที่ถูกต้องสำหรับการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

ด้านนายประชา เตรัชน์ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการมีส่วนร่วม และรับฟังความคิดเห็นของประชาน และสมาชิก สปช. กล่าวว่า การจัดเวทีจะเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนกันยายน ซึ่งคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นทั้ง 77 จังหวัด จะต้องจัดเวทีจังหวัดละ 11ครั้ง แบ่งเป็นระดับจังหวัด 1 ครั้ง และระดับอำเภอ 10 ครั้ง ที่จะนำความเห็นเสนอที่ประชุมสนช.รับทราบ

ในการจัดเวทีขอให้เชิญตัวแทนที่เข้าร่วมให้มีความหลากหลาย เน้นระดมความเห็นเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ที่เป็นปัญหาร้ายแรงของประเทศ โดยการระดมความเห็นจะต้องไม่มีการชี้นำ นอกจากนี้ ขอให้วางแผนในการจัดเวทีเสวนาให้ดี ทั้งระยะเวลาและรูปแบบให้สอดคล้องกับงบประมาณ ทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น ที่ต้องจัดให้ครอบคลุมเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องในการนำมาใช้ในการปฎิรูป
 

Read : 115 times

* );

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.