Skyscannerคาดการณ์9จุดหมายปลายทางสุดฮ็อตของนักท่องเที่ยวไทย
 


Skyscannerคาดการณ์9จุดหมายปลายทางสุดฮ็อตของนักท่องเที่ยวไทย


 Skyscannerคาดการณ์9จุดหมายปลายทางสุดฮ็อตของนักท่องเที่ยวไทย
Skyscanner เสิร์ชเอ็นจิ้นและแอพค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่า เปิดเผยจุดหมายปลายทางยอดฮิตแห่งใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย ประจำปี 2558 โดยจุดหมายปลายทางเหล่านี้เป็นเทรนด์ใหม่ในระดับโลกและนักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบ ในปีนี้ จุดหมายปลายทางยอดนิยมมีความหลากหลาย นับตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวแนวผจญภัย เช่น ประเทศไอซ์แลนด์และอเมริกาใต้ ไปจนถึงจุดหมายปลายทางที่ใกล้ประเทศไทยเช่น กรุงโซล และไทเป

ในปี 2558 Skyscanner คาดการณ์ว่า คนไทยจะเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น อาทิ ชายหาดที่ยังคงความงามตามธรรมชาติอย่างแท้จริง นิวแคลิโดเนีย (New Caledonia ) น่าจะเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวไทย โดยพิจารณาจากจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 71 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นิวแคลิโดเนีย (New Caledonia) คือหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ในอดีตเป็นอาณานิคมของประเทศฝรั่งเศส มีเที่ยวบินตรงจากกรุงซิดนีย์ ออสเตรเลีย ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจนเริ่มเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีฐานะ รวมทั้งผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และหลงใหลในธรรมชาติ

Skyscanner คาดการณ์สองจุดหมายปลายทางในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ที่น่าจะอยู่ในแผนการเดินทางของนักท่องเที่ยวไทย คือ นิการากัว ที่มียอดจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 24 สูงกว่าบราซิล ที่มีการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 14 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์จริงในช่วงฤดูหนาว ไอซ์แลนด์เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดฮิต ไฮไลต์คือฉากในซีรีย์ Game of Thrones และหนังฟอร์มยักษ์ Interstellar ที่แมทธิว แม็คคอนาเฮย์แสดงนำ โดยนักท่องเที่ยวไทยให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 40 วกกลับมาที่แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวไทยจะเริ่มค้นหาจุดหมายปลายทางใหม่ๆ มากขึ้น นอกเหนือจากญี่ปุ่น ซึ่งข้อมูลของ Skyscanner ชี้ให้เห็นว่า สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตประจำปี 2558 คือ กรุงโซล ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 38รองลงมาคือ ไทเป ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 38 ตามมาด้วยภูฏาน ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 15 และไทเป ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 4

นางสาวเกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยของ Skyscanner กล่าวถึงผลการค้นหา “เมื่อพิจารณาจากข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินของคนไทยได้ทำให้เห็นถึงแนวโน้มและความสนใจด้านการท่องเที่ยวของคนไทยที่เปลี่ยนไปอย่างน่าสนใจ ซึ่งทำให้เห็นว่าจุดหมายปลายทางใดน่าจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น”

นางสาวเกรซ ได้อธิบายเพิ่มเติม “ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินกว่า 30 ล้านครั้งต่อเดือนทั่วโลก ผ่านเว็บไซต์ของ Skyscanner และแอพพลิเคชั่น  ข้อมูลนี้ทำให้พวกเราได้เห็นเทรนด์การเดินทางในอนาคตได้เป็นอย่างดี”

“การรายงานผล 9 อันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งใหม่ ไม่ได้มาจากข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินที่เพิ่มขึ้นตลอด 12 เดือนเท่านั้น แต่ทีมงาน Skyscanner ได้วิเคราะห์ข้อมูลกว่า 3 ปีเพื่อดูเทรนด์การเดินทางที่กำลังมาแรง แล้วนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลจาก The Future Laboratory และ Trendhunter เพื่อหาปัจจัยที่น่าจะทำให้ 9 อันดับจุดหมายปลายทางได้รับความสนใจมากขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยวตลอดปี 2558 ยกตัวอย่างเช่น การใช้สถานที่สำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ การพัฒนาโรงแรมและโครงสร้างพื้นฐาน และท้ายที่สุดเราได้นำผลสรุปมาเปรียบเทียบกับข้อมูลในประเทศไทย จึงทำให้เราสามารถคาดการณ์จุดหมายปลายทางที่น่าจะเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยในปี 2558 ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น”

จุดหมายปลายทาง 9 อันดับที่ Skyscanner คาดการณ์ว่าจะเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยในปี 2558 มีดังนี้

1.      นิวแคลิโดเนีย (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 71)
2.      ไอซ์แลนด์ (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 40)
3.      โซล (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 38)
4.      ฟอร์ต ลอเดอร์เดล (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 33)
5.      นิการากัว (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ  24)
6.      ภูฏาน (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 15)
7.      บราซิล (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 14)
8.      โอกินาว่า (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 13)
9.      ไทเป (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 4)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดหมายปลางทางยอดฮิต ราคาตั๋วเครื่องบิน และช่วงเวลาที่ถูกที่สุดสำหรับเดินทาง สามารถดูได้ที่ www.skyscanner.co.th/news/เทรนด์สถานที่ท่องเที่ยว2558.

 
รายละเอียดเกี่ยวกับ 9 อันดับจุดหมายปลายทางยอดฮิต

 นิว แคลิโดเนีย: หมู่เกาะเล็กๆ อันไกลโพ้นห่างจากชายฝั่งทางตะวันออกของออสเตรเลีย 2,000ไมล์ และมีประชากรเพียง 246,000 คนเท่านั้น ที่หมู่เกาะเล็กๆ แห่งนี้ นักเดินทางสามารถเพลิดเพลินกับธรรมชาติที่งดงามด้วยแพ็คเกจท่องเที่ยวราคาย่อมเยาว์จนกระทั่งถึงกลางทศวรรษที่ 20 เพราะหลังจากเหตุการณ์เศรษฐกิจซบเซาครั้งใหญ่ อดีตอาณานิคมของประเทศฝรั่งเศสนี้ กำลังอยู่ในการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จะทำให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกครั้งในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีฐานะและหลงใหลในธรรมชาติ นิวแคลิโดเนียน่าจะเป็นจุดหมายปลายทางที่มีอิทธิพลอีกแห่งหนึ่งในปี 2558  และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของนักเดินทาง รองมาจากฟิจิและตาฮิติ ทั้งนี้คาดว่าจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินจากไทยไปยังนิวแคลิโดเนียจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 77 ในปี 2558

 

ไอซ์แลนด์: Interstellar หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูดประจำปี 2557 นำแสดงโดยแอนน์ แฮทธาเวย์ และแมทธิว แมคคอนาเฮย์ ได้ถ่ายทำหลายฉากที่นี่ ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกหลงใหลในทัศนียภาพอันงดงามตระการตาของเกาะแห่งนี้ ทิวทัศน์ที่สวยงามของไอซ์แลนด์นั้น ประกอบไปด้วยหนึ่งในภูเขาไฟที่ยังปะทุมากที่สุดในโลก บ่อน้ำพุร้อน รวมถึงธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งเป็นฉากนำในซีรีย์สุดฮิตของช่อง HBO อย่าง Game of Thrones และทิวทัศน์ที่งดงามเพิ่งได้รับการเผยแพร่ผ่านภาพยนตร์ฮอลลีวูดถึง 2 เรื่องได้แก่ The Secret Life of Walter Mitty และ Thor นอกจากนี้นักท่องเที่ยวหลายพันคนเดินทางมายังเกาะแห่งนี้ เพื่อชมปรากฎการณ์ทางธรรมชาติซึ่งเกิดจากการสะท้อนแสงของดวงอาทิตย์ คือ แสงออโรร่า หรือแสงขั้วโลกเหนืออันสวยงามตระการตาที่สามาถพบได้ตลอดทั้งปี 2558

โซล: ความต้องการของนักเดินทางที่อยากจะสัมผัสวัฒนธรรมเกาหลียังคงแรงต่อเนื่องไม่มีหยุด นับตั้งแต่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย คลั่งไคล้กับเพลง Gangnam Style เมื่อ 2 ปีก่อน โซลยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือน นอกจากนี้โซลมีโรงแรมราคาประหยัดเพิ่มขึ้นมากมายเพื่อรองรับนักเดินทาง พร้อมทั้งยังมีร้านปลอดภาษีหลายแห่ง ซึ่งที่เป็นที่โปรดปรานของนักท่องเที่ยวชาวจีน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมโซลถึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ฮอตฮิตประจำปี 2558

ฟอร์ท ลอร์เดอเดล์ ฟลอริด้า: เมืองอันสดใสแห่งนี้ดึงดูดนักเดินทาง โดยเฉพาะเหล่าหนุ่มสาวในช่วงปิดเทอม ตั้งแต่ช่วงปี 2500 อย่างไรก็ตาม เมืองแห่งนี้กำลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเพื่อดึงดูดกลุ่มนักเดินทางวัยทำงานหรือผู้ใหญ่ และได้รับการคาดการณ์ว่าจะเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยในปี 2558  โดยจะมีการลงทุนในด้านโครงสร้างพื้นฐาน ประกอบด้วยการทุ่มเงิน 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขยายสนามบิน สถานีรถไฟความเร็วสูงแห่งใหม่ และการสร้างที่พักอันหรูหรามากมาย รวมถึงโรงแรมคอนราด ที่มีกำหนดเปิดในปีหน้า การลงทุนในครั้งนี้ ร่วมกับการผลักดันทางการตลาดครั้งสำคัญของของชุมชนที่มีความหลากหลายทางเพศ ทำให้เกิดผลตอบรับที่ดีมาก ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินจากทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ  26 และไทยเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 34

นิการากัว: หลังจากได้รับการคาดการณ์มาเป็นเวลาหลายปีว่าจะก้าวมาเป็นคอสต้าริก้าแห่งใหม่ ในที่สุดนิการากัวก็ขึ้นแท่นสถานที่น่าท่องเที่ยวประจำปี 2558 ผืนป่าที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นแหล่งกบดานของกลุ่มโจรติดอาวุธ วันนี้ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สำคัญ นักเดินทางที่มาเยือนจะได้พบกับผืนป่ามากมาย ภูเขาไฟที่สวยงาม สถาปัตยกรรมอันน่าตรึงใจ และชายหาดที่ยังคงความงามตามธรรมชาติ รวมถึงการเติบโตของโรงแรมระดับ 5 ดาวและการพัฒนาเส้นทางการบินที่มีความเป็นไปได้ ตอนนี้นิการากัวกลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ปลอดภัยที่สุด และคุ้มค่าแก่การมาเยือนมากที่สุดในเขตลาตินอเมริกา พร้อมทั้งมีโรงแรมและร้านอาหารระดับโลกอีกด้วย

 ภูฏาน: ความห่างไกลอาจเป็นคำนิยามที่เข้ากับความมหัศจรรย์ของภูฏานได้ดีที่สุด แต่ด้วยเส้นทางการบินที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ประเทศที่อยู่ท่ามกลางเทือกเขาหิมาลัยแห่งนี้ ทะยานสู่สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปมากที่สุดแห่งหนึ่งประจำปี 2558 นอกจากนั้นภูฏานยังเปิดโอกาสให้นักเดินทางผจญภัยท่องโลกอย่างตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมทั้งยังมีรัฐบาลที่ให้ความสำคัญและเอาใจใส่ความสุขของประชาชนอย่างสม่ำเสมอ พอๆ กับเศรษฐกิจของประเทศ แล้วคุณจะได้ไขความลับของภูฏานว่าเพราะเหตุใดประเทศนี้เป็นจุดหมายปลายทางที่ทั่วโลกสนใจ

บราซิล: หลังจากที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2557 บราซิลกลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักบนแผนที่ของชาวอังกฤษ อย่างไรก็ตาม หากเป็นเหมือนกรณีลอนดอนที่เพิ่งจัดงานโอลิมปิกไปในปี 2555  การท่องเที่ยวจะตื่นตัวหลังจากผ่านการแข่งขันไป1-2 ปี หลังจากราคาตั๋วเครื่องบินและโรงแรมลดลง แต่การลงทุนในด้านโครงสร้างพื้นฐานยังคงมีให้เห็นอยู่ จนถึงตอนนี้จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินของนักท่องเที่ยวจากไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 14 จึงคาดการณ์ว่า ปี 2558 จะเป็นอีกหนึ่งปีทองของบราซิล  

 โอกินาว่า: หมู่เกาะเขตร้อนที่เรียงรายเป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร จากทะเลจีนใต้ไปสู่ปลายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เกือบถึงไต้หวัน โอกินาว่าเป็นหมู่เกาะที่เปรียบเสมือนสรวงสวรรค์ของคนท้องถิ่น ด้วยโรงแรมหรูหรา แหล่งดำน้ำระดับโลก ป่าไม้อันสมบูรณ์ ชายหาดสีขาวบริสุทธิ์ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมเชิงมรดกโลกของ UNESCO และวัฒนธรรมกับอาหารที่สืบทอดกันมาแต่โบราณนั้น จะทำให้โอกินาว่าดึงดูดนักผจญภัยทั่วโลกให้มาเยือนอีกแห่งหนึ่งประจำปี 2558

 ไทเป ประเทศไต้หวัน: ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเฉลี่ยจากทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 56 ต่อปีนั้น ทำให้ไทเปเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับเหล่านักช็อปตัวยงมากยิ่งขึ้นไปอีกในปี 2558 ซึ่งแตกต่างจากสมัยก่อนเป็นอย่างมาก ปัจจุบัน ไทเปกำลังปรับปรุงเมืองให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะ ความทันสมัย แหล่งช็อปปิ้งอันหรูหรา และความหลากหลายของโรงแรมใหม่ๆ ที่มีตั้งแต่โรงแรมบูทีคเก๋ๆ  ไปจนถึงโรงแรมหรูหราระดับนานาชาติ ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังมองหาจุดหมายปลายทางอันทันสมัย

 

 

Read : 127 times

* );

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.