ผู้ว่าฯตากหนุนพื้นที่เศรษฐกิจแม่สอด จัดมหกรรมค้าชายแดน-เมียนมาร์ ร่วมเจรจาธุรกิจ
 


ผู้ว่าฯตากหนุนพื้นที่เศรษฐกิจแม่สอด จัดมหกรรมค้าชายแดน-เมียนมาร์ ร่วมเจรจาธุรกิจ


 ผู้ว่าฯตากหนุนพื้นที่เศรษฐกิจแม่สอด จัดมหกรรมค้าชายแดน-เมียนมาร์ ร่วมเจรจาธุรกิจ

นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า จังหวัดตากมีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาร์ มีช่องทางการค้าจำนวนมาก ทั้งจุดผ่านแดนถาวร จุดผ่อนปรน โดยเฉพาะด่านศุลกากรแม่สอดเป็นช่องทางการค้าที่สำคัญที่สุด เชื่อมต่อโดยตรงกับเมืองเมียวดีซึ่งเป็นเมืองชายแดนที่สำคัญและเป็นจุดกระจายสินค้าหลักทางภาคตะวันออกของเมียนมาร์รวมทั้งมีการขยายตัวของชุมชนเมืองอย่างรวดเร็ว 

การค้าชายแดนตรงด่านแห่งนี้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึงร้อยละ20 ต่อปี ส่งผลให้พื้นที่ชายแดนแม่สอดเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญที่รัฐบาลให้การสนับสนุน เร่งผลักดันให้เกิดเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอดขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของระเบียงเศรษฐกิจตะวันตก (West Economic Corridors) และเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปี 2558 

"จังหวัดตากได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และเทศบาลนครแม่สอด จัดงานแสดงสินค้า มหกรรมการค้าชายแดนจังหวัดตาก 2558 (Tak Border Trade Fair 2015) ระหว่างวันที่ 28 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครแม่สอด เพื่อส่งเสริมและขยายโอกาสจากการค้าชายแดน สร้างขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการและวิสาหกิจ (Smart Enterprise) ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ ในการเชื่อมโยงการค้าระหว่างไทยกับเมียนม่าร์ รวมทั้งพัฒนาตลาดการค้าชายแดน" นายสมชัย กล่าว

ด้านนายภานุ ขันธ์แก้ว พาณิชย์จังหวัดตาก กล่าวว่า การจัดงานประกอบไปด้วย 2 กิจกรรม ได้แก่ การเจรจาจับคู่ธุรกิจการค้า (Business Matching) ในวันที่ 29 มกราคม 2558 เวลา 13.00 น. ณ อาคารแสดงสินค้าเทศบาลนครแม่สอด จะมีนักธุรกิจเมืองเมียวดี พะอัน มะละแหม่ง ย่างกุ้ง จากเมียนมาร์ และไทยเข้าร่วมพูดคุยใน 6 กลุ่มธุรกิจ อาทิ ธุรกิจงานฝีมือ ธุรกิจการท่องเที่ยวและธุรกิจการเกษตร เป็นต้น 

อีกกิจกรรมเป็นงานแสดงสินค้า "มหกรรมการค้าชายแดนจังหวัดตาก 2558" (Tak Border Trade Fair 2015) ในวันที่ 28 มกราคม- 1 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10.00-21.00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลนครแม่สอด มีการจำหน่ายสินค้าโอท็อป สินค้าธงฟ้า สินค้าส่งออก สินค้าแฟรนไชส์ จากประเทศไทยและเมียนมาร์ จำนวนกว่า 300 ร้านค้า ภายในพาวิเลี่ยนติดเครื่องปรับอากาศ พร้อมฟรีคอนเสิร์ตทุกค่ำคืนจากศิลปินชื่อดัง เวสป้า อาร์สยาม, แมว จีระศักดิ์, พิวพิว จ่อ เต็ง (ศิลปินเมียนม่าร์), เอเซียร์ อาร์สยาม และกบ แท็กซี่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก "มหกรรมการค้าชายแดน"


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.