เปิดเส้นทาง แรงงานเขมร จากชายแดนถึงคอนโดฯกลางกรุงเทพ
 


เปิดเส้นทาง แรงงานเขมร จากชายแดนถึงคอนโดฯกลางกรุงเทพ


 เปิดเส้นทาง แรงงานเขมร จากชายแดนถึงคอนโดฯกลางกรุงเทพ

 

 

พันตำรวจเอกวรพงษ์ ทองไพบูลย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. แถลงจับกุมนายประสงค์ ประหาวัตร , นายศิริเชษฐ์ สกุลวงศ์พาณิช พร้อมรวม 8คน ที่เป็นผู้ต้องหาในขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย กว่า66คน โดยจับกุมได้ที่ ริมถนนสาย304 อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงดึกวานนี้


 หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการขนย้ายแรงงานผ่านเส้นทางดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง จึงจัดชุดติดตามและวางแผนจับกุม จนพบรถยนต์กระบะ2คันที่มีนายประสงค์และนายศิริเชษฐ์ขับมา ก่อนเรียกตรวจ พบว่ามีชาวกัมพูชารวมกว่า20คนนั่งแออัดอยู่ภายในรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบโพยรายการที่แสดงจุดรับส่งแรงงานจากการตรวจค้นผู้ขับขี่ ก่อนขยายผลไปตามจุดต่างๆจนสามารถจับกุมแรงงานได้ครบทั้ง66คน และผู้ต้องหาชาวไทยที่ร่วมขบวนการที่ทำหน้าที่ขับรถแท๊กซี่มารับช่วงต่อได้อีก6คน

 

 

และจากสอบถามนายเชา หนึ่งในแรงงานกัมพูชา ที่หลบหนีเข้ามา ได้เล่าว่าได้ว่าตนเองและพวกไม่มีหนังสือเดินทาง จึงได้ว่าจ้างรถกระบะให้มาส่งตามจุดต่างๆในกรุงเทพฯ เป็นเงินคนละ2,000บาท แต่ว่าถูกจับเสียก่อน

 

 

ทั้งนี้พันตำรวจเอกวรพงษ์ เปิดเผยว่าจากการสืบสวนผู้ต้องหามีการแบ่งค่าตอบแทน การขนย้ายแรงงานดังกล่าว เฉลี่ยรายหัวละคน300บาท โดยรับว่าทำมามากกว่าสามครั้งแล้ว ส่วนใหญ่รับมาจากชายแดนอรัญประเทศ และขับมาทางแปดริ้ว ก่อนเข้ากรุงเทพ เพื่อส่งแรงงานที่จุดพักย่านประเวศและจะมี มีแท๊กซี่มารับช่วงต่อไปส่งตามไซด์ก่อสร้างต่างๆ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.