กสทช.ชงปัดเศษแบบเติมเงิน
 


กสทช.ชงปัดเศษแบบเติมเงิน


 กสทช.ชงปัดเศษแบบเติมเงิน

 

เมื่อวันที่ 15 มกราคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งช่าติ เชิญผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) มาหารือถึงแนวทางการคิดค่าบริการโทรศัพท์ตามจริงเป็นวินาที ครั้งที่ 2

 

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า การหารือครั้งนี้เบื้องต้นเป็นการเน้นย้ำตามมติของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที และอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการตรวจสอบค่าโทรคิดตามจริงเป็นวินาทีได้สะดวก ในช่องทางต่างๆ ทั้งเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และเอสเอ็มเอส จะช่วยให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลการโทรได้ตามจริง กำหนดเริ่มให้บริการภายในวันที่ 1 มีนาคม 2558

 

"กสทช.ยืนยันว่าการออกแพคเกจคิดเงินเป็นวินาที กสทช.จะดำเนินการให้เกิดขึ้นแน่นอน เพราะจะเป็นผลดีต่อการใช้งานของผู้บริโภคที่สามารถเลือกใช้งานตามความต้องการ ทั้งนี้จากการหารือกับผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือ พบว่าผู้ให้บริการที่มีความพร้อมบางรายอาจจะดำเนินการออกแพคเกจที่คิดค่าโทรเป็นวินาทีได้ก่อนกำหนด ที่ตั้งไว้เป็นไม่เกินวันที่ 1 มีนาคมนี้" นายฐากรกล่าวว่า

 

นายฐากรกล่าวว่า ยังมีการเสนอผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเพิ่มทางเลือกในการคิดค่าบริการแบบปัดเศษวินาทีให้เป็นธรรมแก่ผู้บริโภค ในส่วนของผู้ใช้งานโทรศัพท์แบบพรีเพดหรือเติมเงินที่มีอยู่ 90 ล้านเลขหมายในประเทศไทย โดยการให้เศษของวินาทีที่ไม่เกิน 30 วินาทีให้ปัดเศษลง และให้เศษของวินาทีที่มากกว่า 30 วินาทีให้ปัดขึ้นเป็น 1 นาที เบื้องต้นผู้ประกอบการได้แจ้งว่าจะนำไปพิจารณา คาดได้ข้อสรุปในเดือนมกราคม 2558



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.