บิ๊กเนม แห่ร่วมอบรม ′นธป.′ รุ่น3 มีชื่อ ชวน-ประธานกสม.-อธิการมธ.-ปลัดยุติธรรม
 


บิ๊กเนม แห่ร่วมอบรม ′นธป.′ รุ่น3 มีชื่อ ชวน-ประธานกสม.-อธิการมธ.-ปลัดยุติธรรม


 บิ๊กเนม แห่ร่วมอบรม ′นธป.′ รุ่น3 มีชื่อ ชวน-ประธานกสม.-อธิการมธ.-ปลัดยุติธรรม



http://www.matichon.co.th/online/2015/01/14212996561421299921l.jpg

เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ถนนเเจ้งวัฒนะ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จัดพิธีเปิดอบรมหลักสูตร "หลักนิติธรรมเพื่อประชาธิปไตย (นธป.)" รุ่นที่ 3 มีผู้เข้าตอบรับการฝึกอบรมทั้งสิ้น 52 คน มีบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมจำนวนมาก เช่น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายพรชัย รุจิประภา รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศฯ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ สนช.และปลัดกระทรวงยุติธรรม นายเกษม คมสัตย์ธรรม รองประธานศาลปกครองสูงสุด นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดร.ประภา เหตระกูล ศรีนวลนัด สปช. เเละนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ สนช. เเละอธิการบดีธรรมศาสตร์ เป็นต้น

นายนุรักษ์ มาประณีต ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวเปิดการอบรมตอนหนึ่งว่า ศาลรัฐธรรมนูญเป็นหลักของนิติรัฐนิติธรรมในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงจัดอบรมหลักสูตรดังกล่าวขึ้น เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกและพฤติกรรมของบุคลากรทั้งภาครัฐและเอกชนให้สอดคล้องกับวิถีการปกครองตามหลักนิติธรรมและเพื่อเสริมสร้างพัฒนาเครือข่ายชุมชนทางวิชาการด้านรัฐธรรมนูญกฎหมายมหาชนและกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมทางศาลเพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับหลักนิติธรรมของผู้เข้าร่วมอบรม เพราะคนเข้าอบรมล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และถือเป็นคนที่สำคัญของประเทศชาติในขณะนี้ ก็หวังว่าจะนำความรู้ที่ได้จากการอบรมในครั้งนี้ไปประยุกต์ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อองค์กร ประชาชน และการปฏิรูปประเทศทั้งระบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเปิดการอบรม นายนุรักษ์ มาประณีต ประธานศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมด้วยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้รับพระราชทาน ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่และปฏิทินที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานแก่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.