ฮ่องกงอาลัย มะเร็งคร่าอดีตดาราหญิง มิเชล ซือหม่า
 


ฮ่องกงอาลัย มะเร็งคร่าอดีตดาราหญิง มิเชล ซือหม่า


 ฮ่องกงอาลัย มะเร็งคร่าอดีตดาราหญิง มิเชล ซือหม่า

เมื่อ 14 ม.ค. เซาธ์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า วงการบันเทิงฮ่องกงไว้อาลัยกับการจากไปของมิเชล ซือหม่า อดีตดาราภาพยนตร์และแม่ของนักแสดงเด็ก เอียน โกว ในภาพยนตร์ After This Our Exile หลังจากอดีตดาราหญิงเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่กระเพาะอาหารขณะอายุ 51 ปี เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา

มิเชลเข้าสู่วงการบันเทิงฮ่องกงด้วยการประกวดนางงาม มิสฮ่องกง ในปี 2523 จากนั้นเป็นตัวเก็งที่จะได้รับบทอึ้งย้ง ในมังกรหยก ละครโทรทัศน์ฟอร์มยักษ์ของทีวีบีในยุคนั้น แต่สุดท้ายทีมสร้างเลือก องเหม่ยหลิง รับบทนางมารน้อยไปแทนและสร้างชื่อโด่งดังไปทั่วเอเชีย ส่วนมิเชลหันเหเข้าสู่วงการจอเงิน และมีผลงานภาพยนตร์ในบทเซ็กซี่หลายเรื่อง รวมถึง Super Lady Cop ปี 2535

กระทั่งในปี 2539 ดาราสาวแต่งงานกับนักธุรกิจชาวอินโดนีเซีย โทกี โกว และถอนตัวออกจากวงการไปเป็นคุณแม่ของลูกชายสองคน โดยลูกชายคนโต เอียน โกว ต่อมาโด่งดังในฐานะนักแสดงเด็กที่แสดงร่วมกับกัวฟู่เฉิง ในหนังกวาดรางวัลเรื่อง After This Our Exile ปี 2549 และหนุ่มน้อยได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ของเวทีฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ด ทำให้มิเชลปลื้มใจมาก

ในปี 2555 มิเชลเข้ารับการตรวจพบว่าตนเองเป็นมะเร็งที่กระเพาะอาหารและพยายามรักษา โดยขายบ้านในแผ่นดินใหญ่ มูลค่า 40 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปรักษามะเร็ง และไม่ทำให้ครอบครัวต้องได้รับผลกระทบ เมื่อเดือนธันวาคมที่เพิ่งผ่านมา มิเชลเพิ่งมีภาพฉลองคริสต์มาสกับครอบครัว

ดาราหญิงเคยกล่าวว่า อยากให้สมาชิกในครอบครัว เพื่อนฝูง ญาติมิตรร่วมกันจัดงานปาร์ตี้ หลังจากเธอเสียชีวิตไปแล้ว เพราะไม่ต้องการให้ร้องไห้กัน แต่อยากให้สนุกและนึกถึงความทรงจำดีๆ ที่มีให้กันมากกว่า

ข่าวสดออนไลน์


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.