“ทีเอ็มบี”เปิดตัวแอพพลิเคชั่นทำธุรกรรมผ่านมือถือ
 


“ทีเอ็มบี”เปิดตัวแอพพลิเคชั่นทำธุรกรรมผ่านมือถือ


“ทีเอ็มบี”เปิดตัวแอพพลิเคชั่นทำธุรกรรมผ่านมือถือ

วันนี้(13ม.ค.) ที่ธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ถ.พหลโยธิน มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโมบายแอพพลิเคชชั่น“ทีเอ็มบี ทัช” โดย นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวกปลอดภัย จึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นทีเอ็มบี ทัช เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล จุดเด่นของแอพพลิเคชั่นนี้ คือ ใช้งานง่ายสะดวก ได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย ไว-ไฟและ ระบบ 3จี และ 4จี และอยู่บนระบบเดียวกับอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งของธนาคาร นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยถึง 3 ระดับ คือ การลงทะเบียนสมาร์ทโฟนที่ต้องการใช้งาน การใช้รหัส 6หลัก เพื่อล็อกอินเพื่อใช้งาน และ การเข้ารหัส 8 หลักเพื่อตกลงการทำธุรกรรม

นายเบอร์นาร์ด คุ๊ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการทำธุรกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไปมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งเพิ่มมากขึ้น โดยไทยมีจำนวนผู้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตประมาณ 26% จากจำนวนประชากรทั้งหมด 67.5 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้มีการอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งทำธุรกรรมการเงินประมาณ 24% โดยใน ปี57 ที่ผ่านมาไทยมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง 7.2 ล้านราย เป็นการใช้งานโมบายแบงก์กิ้งประมาณ 1.1ล้านราย ในปีนี้คาดว่าจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งจะเพิ่มเป็น 8.9 ล้านรายส่วนการใช้งานโมบาย แบงก์กิ้งจะเพิ่มเป็น 3.9 ล้านราย

ด้านนายธีรศักดิ์ วงศ์ปิยะ เจ้าหน้าที่บริหารนวัตกรรมและกลยุทธ์ดิจิตอล ทีเอ็มบี กล่าวว่า ธนาคารใช้เวลาในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้ประมาณ18 เดือนด้วยงบลงทุนทั้งหมด 150 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นธนาคารแรกในไทยที่การใช้งานโมบายแอพพลิเคชั่นจะเป็นแพลตฟอร์มเดียวกับอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งเมื่อล็อคอินเข้าใช้งานจะเห็นบัญชีทุกบัญชีที่ผู้ใช้งานเปิดไว้กับธนาคาร ซึ่งสามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลกับของธนาคารได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถโอนเงินได้สูงสุด 5 แสนบาทต่อการทำธุรกรรมหนึ่งครั้ง จากทั่วไปที่สามารถโอนเงินได้สูงสุด 5 หมื่นบาท ต่อการทำรายการหนึ่งครั้ง และสามารถเรียกดูธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา มีการรวบรวมประวัติการทำธุรกรรมผ่ายรูปแบบปฎิทินที่คุ้นเคย ทั้งนี้ปัจจุบันมีลูกค้าดาวน์โหลดไปแล้วงานแล้ว 8 หมื่นรายเมื่อถึงสิ้นปีตั้งเป้าหมายจะมีจำนวนผู้ดาวน์โหลดประมาณ 2 แสนราย

ขณะที่ น.ส.มิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี กล่าวว่า ธนาคารมีแผนการทำตลาดและประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าสมัครมาใช้งานโมบายแอพพลิเคชั่น ทีเอ็มบีทัช มากขึ้น โดยการทำภาพยนตร์สั้นชุด A WonderfulTouch แสดงนำโดย อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ และยังได้แต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของทีเอ็มบี ทัช ด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.