ทนายมั่นใจ 60 ข้อซักถาม "ปู"แจงได้
 


ทนายมั่นใจ 60 ข้อซักถาม "ปู"แจงได้


ทนายมั่นใจ 60 ข้อซักถาม

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในวันนี้ เตรียมที่จะหารือกันในประเด็นการตอบข้อซักถามของ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ในคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว.โดยมิชอบ โดยภายหลังการประชุม นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบข้อซักถามของกรรมาธิการซักถามเลย ซึ่งขึ้นอยู่กับ สนช. จะพิจารณา ต้องรอฟังเขาก่อน ให้ สนช.ดำเนินการสรุปประเด็นให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ส่วนเราก็เตรียมตัวไปชี้แจง

เมื่อถามว่าเป็นกังวลหรือไม่ที่ สนช.หลายคนอ้างว่ารัฐธรรมนูญปี 2550 สิ้นสุดลงแล้ว ทำให้ไม่สามารถถอดถอนได้ นายวิชา กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่เราชี้แจงไม่ได้ พูดอย่างนั้นก็แล้วกัน ทุกเรื่องเราชี้แจงได้หมด เมื่อถามว่ามีบางฝ่ายนำข้อมูลมาดิสเครดิตป.ป.ช. ในส่วนนี้เป็นกังวลด้วยหรือไม่ นายวิชา กล่าวย้ำอีกว่า ไม่มีอะไรที่เราชี้แจงไม่ได้ ทุกเรื่องเราชี้แจงได้หมดแน่นอน

ทางด้านนายพิชิต ชื่นบาน หัวหน้าคณะที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่สภานิติบัญญัติห่งชาติ(สนช.)ได้ตั้งประเด็นข้อซักถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไว้จำนวน 60 ข้อนั้น ขณะนี้ยังไม่เห็นคำถาม แต่ทั้งนี้ทางทีมทนายเห็นว่าในวันเปิดแถลงคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ตอบครบทุกมิติแล้ว และเชื่อว่า 60 คำถามน่าจะซ้ำอยู่ในกรอบของโครงการฯ ส่วนวันที่ 16 ม.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปตอบข้อซักถามด้วยตนเองหรือไม่นั้น ในวันที่ 14 ม.ค.จะได้คำตอบ หลังจากที่ทางทีมทนายได้หารือกันอีกครั้ง.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.