ทวิตเตอร์กองทัพสหรัฐฯ ถูกแฮ็ก! อ้างฝีมือแบ็คอัพ"ไอเอส"
 


ทวิตเตอร์กองทัพสหรัฐฯ ถูกแฮ็ก! อ้างฝีมือแบ็คอัพ"ไอเอส"


 ทวิตเตอร์กองทัพสหรัฐฯ ถูกแฮ็ก! อ้างฝีมือแบ็คอัพ


จากรายงานของรอยเตอร์ส ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ให้การสนับสนุนกลุ่มไอเอส ได้แฮ็กบัญชีทวิตเตอร์ของกองบัญชาการกองทัพสหรัฐฯ ที่ดูแลการปฏิบัติการในตะวันออกกลาง ซึ่งทางโฆษกของแพนตากอน สตีฟ วอร์เรน กล่าวว่าทางกองทัพมองว่าการกระทำดังกล่าวรุนแรงกว่าการกลั่นแกล้งหรือก่อกวนทั่วไปเล็กน้อย และแฮ็กเกอร์ยังมิได้เข้าถึงข้อมูลที่มีความสำคัญของกองทัพ

http://www.matichon.co.th/online/2015/01/14211096471421109661l.jpg


ทางการสหรัฐฯ แจ้งว่าบัญชีทวิตเตอร์และยูทูปของกองบัญชาการฯ ได้ถูกระงับการใช้งานชั่วคราวหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


แหล่งข่าวสายทหารได้ให้ข้อมูลว่า การถูกแฮ็กบัญชีทวิตเตอร์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอาย แต่ภาพที่แฮ็กเกอร์นำออกเผยแพร่ไม่ได้มีข้อมูลลับหรือข้อมูลที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคง หนึ่งในข้อมูลที่แฮ็กเกอร์นำไปเผยแพร่คือข้อมูลรายชื่อของเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยที่อยู่ของพวกเขา ซึ่งแฮ็กเกอร์รายนี้ได้ทวิตข้อความข่มขู่ว่าให้ทหารอเมริกันระวังตัวให้ดี

ทางรอยเตอร์ส ได้ตรวจสอบข้อมูลที่แฮ็กเกอร์นำออกเผยแพร่ พบว่าเอกสารหลายตัวเป็นข้อมูลที่สามารถค้นพบได้ด้วยการใช้กูเกิ้ลอยู่แล้ว


ด้าน นายจอช เออร์เนส โฆษกของทำเนียบรัฐบาลกล่าวว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นเรื่องที่พวกเขาให้ความสำคัญ แต่เขาก็ย้ำว่าการถูกแฮ็กบัญชีทวิตเตอร์ต่างจากการถูกเจาะระบบฐานข้อมูลที่ข้อมูลสำคัญๆจำนวนมากอาจถูกเข้าถึงได้


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.