กนอ.แจ้งคุมเพลิงไหม้บริษัทเอพีซีบีได้แล้ว
 


กนอ.แจ้งคุมเพลิงไหม้บริษัทเอพีซีบีได้แล้ว


กนอ.แจ้งคุมเพลิงไหม้บริษัทเอพีซีบีได้แล้ว

นายวีรพงศ์ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.)เปิดเผยว่าวันนี้ (12ม.ค.)เมื่อเวลา12.04น.ที่บริษัท เอพีซีบี อิเล็กทรอนิกซ์(ประเทศไทย)จำกัดซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการผลิตแผ่นพิมพ์แผงวงจรไฟฟ้าตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ชั้น4อาคาร5ชั้นซึ่งเป็นอาคารสำนักงานและการผลิตขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดแล้วโดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตและได้อพยพพนักงานบริษัทฯออกจากพื้นที่เกิดเหตุไปยังจุดรวมพลด้านหลังสำนักงานนิคมฯบางปะอิน เพราะเป็นพื้นที่ปลอดภัยและใกล้เคียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในเบื้องต้นกนอ.ได้สั่งการไปยังนิคมฯบางปะอิน ประกาศแผนฉุกเฉินระดับ 2เพื่อรับการสนับสนุนและช่วยระงับเหตุจากหน่วยงานระดับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีรถดับเพลิงจำนวน 20คันและรถดับเพลิงกระเช้าสูงจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)จำนวน2คันเข้าช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดแล้วซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุและประเมินความเสียหาย

นอกจากนี้กนอ.ได้ให้การสนับสนุนด้านต่างๆอาทิ ตั้งกองอำนวยการอาหารและน้ำเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่และได้จัดส่งรถ โมบาย ยูนิตสำหรับตรวจวัดคุณภาพอากาศจากนิคมฯ มาบตาพุดจ.ระยองไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบและเฝ้าระวังคุณภาพอากาศและช่วยสร้างความมั่นใจให้กับชุมชนที่อยู่โดยรอบโรงงานดังกล่าว อย่างไรก็ตามสามารถติดตามข้อมูลความคืบหน้าได้ทางtwitter@IEATWarroom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.