กมธ.ปฏิรูปการเมืองเตรียมเชิญคู่ขัดแย้งยุติศึก
 


กมธ.ปฏิรูปการเมืองเตรียมเชิญคู่ขัดแย้งยุติศึก


กมธ.ปฏิรูปการเมืองเตรียมเชิญคู่ขัดแย้งยุติศึก
เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่รัฐสภานายบุญเลิศ คชายุทธเดช โฆษกคณะกรรมาธิการปฏิรูปการเมือง สภาปฏิรูปแห่งชาติ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ว่า ที่ประชุมรับทราบ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับความปรองดองโดยเชิญตัวแทนหน่วยงานของ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) และกมธ.ศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง ซึ่งมีนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการเมือง สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) เป็นประธานการประชุมเข้าร่วมประชุมและแลกเปลี่ยนความเห็นและรับทราบการทำงานของแต่ละฝ่าย

ซึ่งมีการเสนอว่า การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งจะนำไปสู่ความสมานฉันท์ปรองดองกันได้อย่างแท้จริงและใช้เวลาไม่นานจนเกินไปต้องมุ่งไปที่ผู้นำที่มีบทบาทสำคัญอันเป็นคู่ขัดแย้ง ประกอบด้วยตัวแทนพรรคการเมือง 2 พรรคใหญ่ คือพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงองค์กรมวลชนที่มีบทบาทในการเคลื่อนไหวต่อสู้คือกลุ่มนปช. ที่มีความสัมพันธ์กับพรรคเพื่อไทย และกปปส.ที่มีความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยต้องเชิญผู้นำทั้ง 4 ส่วนนี้มาพบและหารือแลกเปลี่ยนความเห็นกัน โดยมอบหมายให้นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นผู้เชื่อมประสานทั้ง 4 ฝ่ายโดยเร็วที่สุดและหวังว่าการหันหน้าเข้าหากันจะเป็นจุดเริ่มต้นในการที่นำความสมานฉันท์ปรองดองกลับคืนมา 

 “วันนี้ได้มีการเปิดใจกันในที่ประชุม หลายท่านในอดีตมีบทบาทอยู่ในฝักฝ่ายต่าง ๆ นับจากนี้ไปเรื่องฝักฝ่ายให้กลายเป็นอดีตขอให้มองไปข้างหน้า เพื่อความปรองดองสมานฉันท์ นำพาชาติบ้านเมืองไปสู่ความเจริญ ไม่นำอดีตมาตอกย้ำทำให้เกิดความแตกแยก”นายบุญเลิศ กล่าว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.