เพชรบูรณ์หนาวจัด งานวันเด็กต้องก่อไฟผิง
 


เพชรบูรณ์หนาวจัด งานวันเด็กต้องก่อไฟผิง


 เพชรบูรณ์หนาวจัด งานวันเด็กต้องก่อไฟผิง


 
จากสภาพอากาศที่แปรปรวนทำให้ จ.เพชรบูรณ์กลับมาหนาวจัดอีกระลอก นอกจากนี้ยังมีฝนตกในหลายพื้นที่ จนส่งให้ผลกระทบต่อการจัดงานวันเด็กตามหมู่บ้านต่างๆ โดยเฉพาะที่ อ.เขาค้อ  ฝนตกและมีหมอกลงจัดทำให้อุณหภูมิลดวูบลงอย่างรวดเร็วเหลือแค่ราว 8 องศาเซลเซียส กระทั่งเด็กและผู้ปกครองซึ่งแม้จะสวมใส่เสื้อกันหนาวมาร่วมงามในช่วงค่ำของวันนี้ ไม่สามารถจะทนภาวะอากาศที่หนาวเย็นได้ ถึงกับต้องช่วยก่อกองไฟผิงเพื่อคลายหนาว


ส่วนที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จัดงานวันเด็กที่สวนเพชบุระ เด็กๆต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวมาร่วมกิจกรรมเช่นกัน เนื่องจากสภาพอากามีความหนาวเย็น

 
สำหรับที่ภูทับเบิกแหล่งท่องเที่ยวของจ.เพชรบูรณ์ บรรยากาศมีความคึกคักเนื่องจากตลอดช่วงบ่าย นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาพักค้างแรม แต่สภาพอากาศบนยอดภูทับเบิกเกิดความแปรปรวนหนักเช่นกัน โดยมีหมอกลงจัดและหนาทึบรวมทั้งมีฝนตกอีก โดยอุณหภูมิลดลงเหลือแค่ราว 10 องศาเซลเซียส นายธงชัย  แซ่เถา รองประธานวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก กล่าวว่า หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนเรื่องสภาพอากาศซึ่งวันนี้อากาศน่าจะแปรปรวนที่สุด ทั้งหนาวและมีฝนตก จนต้องย้ายนักท่องเที่ยวราว 30 คนซึ่งมีเด็กเล็ก ให้ไปนอนที่ห้องเรียนโรงเรียนภูทับเบิกร่วมใจในหมู่บ้าน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.