ไฟเผาบ้านนายหนังตะลุงดัง อ.บ้านลาด วอดทั้งหลัง
 


ไฟเผาบ้านนายหนังตะลุงดัง อ.บ้านลาด วอดทั้งหลัง


 ไฟเผาบ้านนายหนังตะลุงดัง อ.บ้านลาด วอดทั้งหลัง



เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มกราคม พ.ต.ท.วินัย  ปริยเลิศพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านลาด ได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้บ้านบ้านเลขที่ 141 หมู่ 2 ต.ตำหรุ อ.บ้านลาด จ. เพชรบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลบ้านลาด อบต.บ้านหม้อ  จำนวน 3 คัน ควบคุมเพลิง


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างก่อสร้างด้วยปูนซีเมนต์ด้านบนเป็นไม้ของนายบุญมา วิเวชจิต นายหนังตะลุง คณะศิษย์เจริญ ซึ่งมีชื่อเสียง ของ อ.บ้านลาด ไฟกำลังโหมรุนแรงที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำเพื่อสกัดที่กำลังลุกไหม้แต่เนื่องจากบ้านทำด้วยไม้ ทำให้ควบคุมเปลวเพลิงได้อย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บริเวณชั้นสองถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

 
 สอบถามนางแสวง วิเวชจิต อายุ 66ปี ภรรยาของเจ้าของบ้าน เล่าว่าขณะเกิดเพลิงไหม้ ตนอยู่บ้านคนเดียว โดยนั่งเล่นอยู่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงระเบิดดังจากด้านบนบ้าน 2 ครั้ง และพบประกายไฟและควันไฟออกมาจากชั้น 2 ของบ้าน จึงได้รีบวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาดับไฟ แต่ก็ดับไม่ทันเนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ที่มีสภาพเก่าทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนชั้น 2ของบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด 

 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะต้นเพลิงน่าจะมาจากสายไฟชั้นบนของบ้าน เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายกว่า 500,000 บาท



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.