′สุวัจน์′ ยอมรับเทนนิสไทยงานหนักบู๊ ′เฟดคัพ-เดวิสคัพ′ ตั้งเป้าซิวเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ลอดช่อง
 


′สุวัจน์′ ยอมรับเทนนิสไทยงานหนักบู๊ ′เฟดคัพ-เดวิสคัพ′ ตั้งเป้าซิวเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ลอดช่อง


 ′สุวัจน์′ ยอมรับเทนนิสไทยงานหนักบู๊ ′เฟดคัพ-เดวิสคัพ′ ตั้งเป้าซิวเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ลอดช่อง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 9 มกราคม ได้มีการสรุปภาพรวมการเป็นเจ้าภาพ "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015" ที่สนามเซ็นเท็นเนียลปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีนักเทนนิสระดับโลก 6 คนมาร่วมชิงชัย ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดีจากนักกีฬาและช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศไทย จึงสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันต่อไป แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันให้มีความกระชับ สนุก ตื่นเต้นมากขึ้น

ขณะที่ในส่วนแผนการเตรียมทีมเทนนิสไทยในปีนี้ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ได้เตรียมทีมนักเทนนิสหญิงไทยเข้าร่วมศึก "เฟดคัพ 2015" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 2-8 กุมภาพันธ์ โดยมี 8 ชาติเข้าร่วมคือ จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน และ ไทย 

ซึ่งปีนี้สาวไทยต้องเหนื่อยกว่าปีก่อนแน่นอน เพราะมีข้อกำหนดว่า นักหวดที่จะได้สิทธิ์คัดเลือกไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 จะต้องร่วมศึกเฟดคัพครั้งนี้ ทำให้ทุกชาติส่งนักหวดชุดใหญ่มาดวลแร็กเก็ต แต่สาวไทยพร้อมทำผลงานให้ดีที่สุด และหวังที่จะหาโอกาสเป็นตัวแทนกลุ่มผ่านเข้าไปแข่งรอบเพลย์ออฟขึ้นเวิลด์กรุ๊ปให้ได้อีกครั้งหลังจากปีก่อนเคยทำได้ แต่พ่ายสวีเดน ชวดตั๋วเวิลด์กรุ๊ปอย่างน่าเสียดาย

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเตรียมทีมนักเทนนิสชายไทยเข้าร่วมการแข่งขัน "เดวิสคัพ 2015" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบแรก ซึ่งทีมหวดชายไทยจะแข่งขันกับเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมที่ จ.นครราชสีมา โดยลอนเทนนิสสมาคมได้มอบหมายให้ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายกลอนเทนนิสสมาคม เป็นประธานจัดการแข่งขัน และเตรียมจัดการแข่งขันให้ได้มาตรฐาน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ชาวโคราชร่วมกันเชียร์ 

ทั้งนี้การพบเกาหลีใต้ นับเป็นงานหนัก แต่จะต้องเอาชนะนักหวดโสมขาวให้ได้ และสมาคมฯ ยังได้เตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่จะจัดชิงชัยระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน โดยทีมนักเทนนิสไทยจะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด โดยมีเป้าหมายที่ต้องการคว้าเจ้าเหรียญทองในกีฬาเทนนิสให้ได้ หลังจากที่ว่างเว้นการแข่งขันซีเกมส์มา 2 ปี เนื่องจากประเทศพม่า เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งก่อนไม่ได้บรรจุเทนนิสลงในการชิงชัย


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.