′ประชา′เตรัตน์′ชี้80%มีแนวโน้มให้มท.จัดเลือกตั้ง
 


′ประชา′เตรัตน์′ชี้80%มีแนวโน้มให้มท.จัดเลือกตั้ง


 ′ประชา′เตรัตน์′ชี้80%มีแนวโน้มให้มท.จัดเลือกตั้ง

 

วันที่ 7 มกราคม นายภุชงค์ นุตราวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะผู้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เปิดเผยว่า   กกต.มีความพร้อมทุกอย่าง หากกฎหมายออกมาในลักษณะไหน  แต่ขณะนี้กระบวนการต่างๆยังไม่สิ้นสุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการยกร่างเป็นรายมาตรา หรือการรับฟังความคิดเห็น  เชื่อว่าถึงเวลานั้นข้อมูลต่างๆที่เป็นการปฏิบัติงานของ กกต.ที่ผ่านมาตลอด 17 ปี จะทำให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใจถึงบทบาท


นายประชา เตรัตน์


มีเพียงครั้งเดียวที่ไม่สามารถจัดเลือกตั้งได้คือเมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งเกิดจากปัญหาทางด้านการเมืองแต่ทาง กกต.คงจะนำเสนอให้สาธารณชนได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ หากกรรมาธิการ หรือ สปช.เห็นว่า กกต. สามารถดำเนินการการจัดการเลือกตั้งได้หรือได้รับอำนาจหน้าที่มากกว่าเดิม เราก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ต่อไป


ด้านนายประชา เตรัตน์ ประธานกรรมาธิการวิสามัญการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นจองประชาชน กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการคืนบทบาทหน้าที่ให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานจัดการเลือกตั้งว่า จากการหารือกันนั้น 80 % มีแนวโน้มว่าจะให้กระทรวงมหาดไทยจัดการเลือกตั้ง แต่อย่างไรก็ตามต้องรอข้อสรุปสุดท้ายครั้ง




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.