"กอบกาญจน์”ลุยพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น
 


"กอบกาญจน์”ลุยพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น



นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังการหารือกับกระทรวงมหาดไทยว่า กระทรวงมหาดไทยเตรียมสั่งการให้ หน่วยงานระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)วางแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวร่วมกัน เช่นการจัดการขยะในแหล่งท่องเที่ยว จัดการมลภาวะต่างๆ ขณะเดียวกัน รวมถึงจะร่วมกันหาแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนในการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้การท่องเที่ยวเป็นเสาหลักที่ทำรายได้เข้าประเทศ

"ขณะนี้ได้เดินทางไปพบกับทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับมิติของการท่องเที่ยวครบแล้ว และได้วางกรอบการพัฒนาท่องเที่ยวแบบบูรณาการทำงานร่วมกันแล้ว ล่าสุดเข้าพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำเสนอแผนแม่บท(มาสเตอร์แพลน) ท่องเที่ยว ซึ่งจะเริ่มต้นภายในเดือน ก.ค.ปี 58 และไปสิ้นสุดในปี 63 ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างแผนคืบหน้าไปแล้วกว่า 30-40%"

ด้านการจัดงานเปิดปีท่องเที่ยววิถีไทย 58 จะมีขึ้นในวันที่ 14 ม.ค.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จะจัดขบวนท่องเที่ยววิถีไทยความยาว 3.5 ก.ม.เคลื่อนไปตามถนนหลักจากแยกปทุมวัน ผ่านแยกราชประสงค์ มุ่งหน้าสู่สวนลุมพินี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยระหว่างวันที่ 14-18 ม.ค.นี้ด้วย เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งขบวนต่างๆ จะสะท้อนเอกลักษณ์และจุดเด่นความเป็นไทย อาทิ วิถีประเพณีไทย, ภูมิปัญญาวิถีไทย, ไหว้ครูมวยไทย เป็นต้น



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.