ครูสาวเหยื่อแบล็คเมล์ร้องศูนย์ดำรงธรรม
 


ครูสาวเหยื่อแบล็คเมล์ร้องศูนย์ดำรงธรรม


ครูสาวเหยื่อแบล็คเมล์ร้องศูนย์ดำรงธรรม

จากกรณีที่มีครูสาวรายหนึ่งเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ให้ช่วยดำเนินคดีกับอดีตแฟนหนุ่มวัย 30 ปี ซึ่งเป็นครูอยู่ที่ จ.กำแพงเพชร ที่ได้นำเอาภาพลับในลักษณะโป๊เปลือยของผู้เสียหายไปโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ จนทำให้เกิดความอับอาย โดยมีสาเหตุจากทางฝ่ายครูหญิงผู้เสียหายจับได้ว่าทางครูหนุ่มที่คบหากันมีลูกเมียแล้ว จึงพยายามที่จะตีตัวออกห่าง เลยถูกทางฝ่ายชายนำภาพเปลือยมาเผยแพร่เพื่อเป็นการแบล็คเมล์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ทางครูสาวผู้เสียหายได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายสุดเขต สวยสม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 และนายธิติวัฒน์ สิริโรจนรัตน์ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยติดตาม และเร่งรัดดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางวินัยราชการครูกับครูหนุ่มคนดังกล่าว ที่อวดอ้างว่ามีผู้ใหญ่คอยให้ความช่วยเหลือ ไม่เกรงกลัวการถูกดำเนินคดีใด ๆ

ด้านนายสุดเขต กล่าวว่า มีความรู้สึกเห็นใจผู้เสียหายเป็นอย่างมาก ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 ได้รายงานให้ผู้บริหารทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้แต่งตั้งนิติกร 2 คนให้สืบข้อมูลสืบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเร่งดำเนินการทางด้านวินัย โดยต้องดูว่าเข้าข่ายถึงขั้นไหน ลดขั้นเงินเดือน ตัดเงินเดือน ปลดออก หรือไล่ออก นอกจากนี้ยังมีกรณีจรรยาบรรณวิชาชีพครู เปรียบเสมือนใบประกอบโรคศิลป์ ถ้าถูกยกเลิกก็จะพ้นสภาพความเป็นครูไปโดยปริยาย นอกจากนี้ยังจะประสานทางต้นสังกัดของครูสาวผู้เสียหายให้เห็นอกเห็นใจ และเข้าใจในความเป็นผู้หญิง ขออย่าให้มีปัญหาในหน้าที่การงานด้วย

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนที่ครูหนุ่มสังกัดอยู่ เปิดเผยว่า ครูคนดังกล่าวได้มาช่วยราชการที่โรงเรียน ในเวลานี้ได้ยื่นใบลาเอาไว้ อ้างปัญหาด้านสุขภาพ ทั้งนี้ทางโรงเรียนไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างแน่ชัด เพราะเป็นปัญหาของคนสองคน ซึ่งก็คงต้องให้เป็นเรื่องของทางตำรวจในการดำเนินการ และทางต้นสังกัด คือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 ได้ร่วมพิจารณาโทษทางวินัยอีกครั้ง.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.