มือปืนบุกกราดยิง นิตยสารล้อเลียนในฝรั่งเศส ดับแล้ว 11 ศพ
 


มือปืนบุกกราดยิง นิตยสารล้อเลียนในฝรั่งเศส ดับแล้ว 11 ศพ


มือปืนบุกกราดยิง นิตยสารล้อเลียนในฝรั่งเศส ดับแล้ว 11 ศพ

2 มือปืนสวมหมวกปิดบังใบหน้า บุกใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงที่ทำการนิตยสารล้อเลียนชื่อดัง "ชาร์ลี เอบ์โด" ในฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ด้านประธานาธิบดีฝรั่งเศส เชื่อเป็นการก่อการร้าย ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มกราคม เกิดเหตุมือปืนบุกกราดยิง ที่ทำการนิตยสาร "ชาร์ลี เอบ์โด" ซึ่งเป็นนิตยสารรายสัปดาห์ ที่มีการนำเสนอภาพวาดล้อเลียนเหตุการณ์ต่างๆ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

ภาพ 2 มือปืน ที่ก่อเหตุดังกล่าว


ตามรายงานระบุว่า คนร้ายมีจำนวน 2 คน สวมหมวกปกปิดใบหน้าบุกเข้าไปในอาคาร และใช้ปืนไรเฟิลกราดยิง ก่อนจะหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถควบคุมตัวได้


เจ้าหน้าที่ลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือเร่งด่วน



หลังเกิดเหตุนายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส แถลงว่า การก่อเหตุครั้งนี้ เป็นการก่อการร้าย และยอมรับว่า ในรอบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการกระทำคล้ายการก่อการร้ายมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ โดยในตอนนี้ทางการฝรั่งเศสได้ยกระดับการเตือนภัยขั้นสูงสุดทันที

 แม้จะยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนถึงแรงจูงใจของการก่อเหตุ แต่ก่อนหน้านี้เพียง 1 ชั่วโมง ทวิตเตอร์ของนิตยสารดังกล่าว เพิ่งทวีตภาพล้อเลียนของ นายอาบูบาการ์ อัล บักดาดี แกนนำกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลามในอิรักและซีเรีย.

จนท.กั้นผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.