เตือนภาคใต้ตอนล่างรับมือฝนตกหนักตลอดสัปดาห์
 


เตือนภาคใต้ตอนล่างรับมือฝนตกหนักตลอดสัปดาห์


 เตือนภาคใต้ตอนล่างรับมือฝนตกหนักตลอดสัปดาห์


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเช้าวันที่ 4 ม.ค. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่โดยทั่วไปยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคุลมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างมีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไปมีฝนตกกระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 4-5 มกราคม 2558 ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


ส่วนในช่วงวันที่ 7-10 ม.ค. 2558 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร


ข้อควรระวัง  ในช่วงวันที่ 8-10 ม.ค. 2558 บริเวณภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยตอนล่าง ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง 
 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.