อุตุฯ คาด 4-6 ม.ค.อากาศอุ่นขึ้น ก่อนอุณหภูมิลดลงช่วง 7-9 ม.ค.
 


อุตุฯ คาด 4-6 ม.ค.อากาศอุ่นขึ้น ก่อนอุณหภูมิลดลงช่วง 7-9 ม.ค.


 อุตุฯ คาด 4-6 ม.ค.อากาศอุ่นขึ้น ก่อนอุณหภูมิลดลงช่วง 7-9 ม.ค.
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 4-6 มกราคม 2558 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิจะสูงขึ้นและมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
 
ส่วนในช่วงวันที่ 7-9 ม.ค. 2558 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 2- 4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร
 
สรุปการคาดหมาย ในช่วงวันที่ 7-9 ม.ค. 2558 บริเวณประเทศไทยตอนบนอากาศจะเย็นลงโดยทั่วไป ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
 
ส่วนในช่วงวันที่ 4-6 ม.ค. 2558 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิจะสูงขึ้นและมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 
ข้อควรระวัง   ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 8-9 ม.ค. 2558 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนขอให้รักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย สำหรับบริเวณภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยตอนล่าง ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง
 

Read : 346 times

* );

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.