"โอ๊ค" ตั้ง 12 ฉายาเหน็บแนมคนในแวดวงการเมือง
 


"โอ๊ค" ตั้ง 12 ฉายาเหน็บแนมคนในแวดวงการเมือง



mavikthumbnails/thumbnails/250x343-images-stories-article2014-3015-oak3.jpg">วันนี้ (3 มกราคม 2558) นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ตั้งฉายาบุคลลที่มีบทบาททางการเมืองในช่วงปี 2557 ที่ผ่านมา ดังนี้
 
ลงเรือแป๊ะ ต้องตามใจแป๊ะ 
ปีนี้ปีแพะ สื่อไทยแบ๊ะๆ
 
ปีแป๊ะ เอ๊ยย..!! ปีแพะนี้ ถือเป็นปีแรกที่สื่อมวลชน ไม่กล้าตั้งฉายาให้กับรัฐบาล ด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่ต้องการให้ใครนำไปใช้เป็นเครื่องมือในทางการเมือง ก็นึกเสียว่าแต่ละคนแต่ละกลุ่ม ก็มีเหตุผลของตัวเองละกันครับ ใครจะเชื่อ-ไม่เชื่อ ก็แล้วแต่
 
สื่อฯไม่ตั้ง ทีมเพื่อนโอ๊คขอตั้งละกันครับ ยืนยันว่าทุกฉายาเป็นFact และได้มีการสอบถาม และทำโพลภายใน(ใจ) มาอย่างละเอียดแล้ว ยืนยันว่าเป็นฉายาที่ตรงกับความคิดคนส่วนใหญ่ และไม่เกิดความเสียหายกับใคร ตรงกันข้ามหากนำมาคิด และปรับปรุงให้ดีขึ้น ก็จะเกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม
 
12 ฉายา ตรงกับ 12ค่านิยมของรัฐบาลพอดี ตามนี้ครับ
 
1.ผิวหน้าแข็งแกร่งแห่งปี 
- สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.
คนดีศรีแผ่นดิน ขยันในการให้สัมภาษณ์สื่อรายวัน เป็นกรรมการกลางฯ แต่เข้าข้างพรรคการเมืองหนึ่งอย่างเปิดเผย แต่งกลอนแสดงความไม่เป็นกลางอย่างไม่แคร์สื่อ มีความสนใจในการดูงานต่างประเทศ มากกว่าการจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จ เรียกได้ว่าขยันทำทุกเรื่องยกเว้นงานในหน้าที่ ปัจจุบันยังกินเงินภาษีของประชาชนอยู่ทุกเดือน ในตำแหน่งคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ
 
2.พระดีแห่งปี 
- หลวงลุงกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส.และอดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์
แกนนำในการป่วนประเทศจนถึงทางตัน แอบอ้างความรักชาติ รักสถาบันฯ จนประเทศเสียหายหลายแสนล้าน หลังรัฐประหารดันยื่นใบเสร็จพันล้าน โดยไม่ดูตาม้าตาเรือ อ้างว่าวางแผนกับพล.อ.ประยุทธ์ฯในการโค่นล้มรัฐบาล จนต้องหนีไปบวช ปัจจุบันตั้งตนเป็นแกนนำ "พรรคฯพระพุทธเจ้า" เดินสายเทศนาราวกับบวชมาหลายพรรษา แต่เทศเรื่องการเมืองอย่างเดียว ถือเป็นพระดีแห่งปี ที่มุ่งเน้นเอาชนะทางการเมืองโดยแอบอ้างครบทั้ง 3สถาบันฯ...ซ้าธุ..!!
 
3.วัตถุศักดิ์สิทธิ์แห่งปี 
- กรวยแห่งหลวงปู่พุทธะอิสระ
จากเหตุการณ์ กปปส.ที่ผ่านมา หลวงปู่พุทธอิสระ ได้ปลุกเสก “กรวย” จนกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์ ปาฎิหารย์ ใครบังอาจไปขยับแล้วก็จะมีอันเป็นไป ไม่เว้นแม้กระทั่งทหารยศพันเอกฯ ยังโดนยิงได้ เพียงเพราะไปขยับกรวยเข้า
 
4.คนหายแห่งปี 
- อมรา พงศาพิชญ์ 
กรรมการสิทธิมนุษยชน
ผู้ออกแอคชั่นดีเด่นช่วงต้นปีในการปกป้องม็อบ กปปส. แต่พอมีการรัฐประหาร กลับหายเงียบ(แต่รับเงินเดือนหลักแสนเท่าเดิม) ไม่สนใจการละเมิดสิทธิมนุษยชนอีกต่อไป นักข่าวท่านใดต้องการสัมภาษณ์ ลองติดต่อ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา อาจพอจะเจอตัวอยู่บ้าง
 
5.ผู้ทรงคุณธรรมแห่งปี 
- ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล 
รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี
คิ๊กออฟผลงานชิ้นโบว์ดำ ให้กับรัฐบาลที่พยายามโชว์จุดยืนด้านความโปร่งใส ด้วยไมค์ทำเนียบฯ ที่ราคาแพงราวกับทองคำ เป็นเจ้าของวาทกรรม "ไม่ได้โกง แค่ส่วนต่างเยอะ" มุกแป๊กกับการถ่ายรูปตัวเองยืนเข้าคิวออกสื่อ หวังโปรโมทความเป็นคนดีของตนให้สังคมประจักษ์ แต่ไม่เนียนเลยไม่มีคนสนใจ ชอบเดินสายพูดจาต่อต้านคอร์รัปชั่น ไอ้นู่นก็ทำไม่ดี ไอ้นี่ก็โกง ข้ารู้ข้าเห็นหมดทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องไมค์แพงตัวละ1.45 แสนบาทนี่ ป่านนี้ยังจับมือตัวเองดมไม่ได้
 
6.เหยียดมนุษยชนยอดเยี่ยมแห่งปี 
- ดร.เสรี วงษ์มณฑา
จากสถานการณ์ม็อบกปปส.ที่ผ่านมา ดร.เสรี เป็นคนสนับสนุนสุดตัวในการเหยียดเพื่อนมนุษย์ โดยระบุว่า คนในเมืองมีการศึกษา ย่อมต้องมีสิทธิมีเสียงมากกว่าคนชนบทที่ไร้การศึกษา
 
7.พระเอกลิเกแห่งปี 
- อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป.
ปากเก่งเป็นที่1 ในบรรดาหัวหน้าพรรคการเมืองทั้งหมด สามารถเป็นนายกฯได้ ทั้งๆที่นำพรรคฯพ่ายแพ้มาโดยตลอด บอยคอตเลือกตั้งมาแล้วถึง 2ครั้ง เพราะรู้ว่าสู้ไปก็ไม่ชนะ ล่าสุดใช้วิธีส่งลูกพรรคฯ แยกร่างไปเป็น กปปส. ล้มเลือกตั้งจนสำเร็จ สร้างเงื่อนไขจนรถถังออกมาแอ่นแอ๊น หวังจะซ้ำรอยได้เป็นนายกฯจากค่ายทหารอีกรอบ พอดูอาการทหารไม่เข้าข้าง ก็เริ่มออกมาโวยวาย ติโน่นตินี่ ทั้งในเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ทั้งเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป สงสัยจะความจำสั้น
 
8.สองมาตรฐานแห่งปี 
- วิชา มหาคุณ แห่ง ป.ป.ช.
ผู้ทรงความยุติธรรมดุจตาชั่งเอียง ใช้เวลารวบรวมหลักฐานและสั่งไล่บี้นโยบายจำนำข้าวของรัฐบาลเพื่อไทยในเวลาไม่ถึงสองเดือน แต่ยื้อเวลาจน ปรส.หมดอายุความและนโยบายประกันราคาข้าวของรัฐบาลประชาธิปัตย์หลายปีก่อนที่จะปล่อยคดีหลุดหมด ด้วยเหตุผลง่ายๆว่าเอกสารหาย! สร้างผลงานให้ ป.ป.ช.จนเข้าตาชาวโลก ได้รับการจัดอันดับให้เป็นองค์กรอิสระยอดแย่แห่งเอเชียเลยทีเดียว
 
 
9.งานก็อปเกรดเอแห่งปี 
- ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล 
รองนายกฯเศรษฐกิจ
อ้างว่าเกลียดนโยบายประชานิยม แต่ลอกการบ้านเพื่อไทยแทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น โครงสร้างพื้นฐาน, กองทุนหมู่บ้าน, จำนำยุ้งฉาง ฯลฯ เรียกได้ว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ หม่อมอุ๋ยก๊อป" พี่แกเล่นลอกการบ้านเพื่อนทั้งดุ้น แล้วแก้ชื่อนโยบายใหม่ ไปส่งครู กะจะได้A+ กันเลยทีเดียวนะจ้ะ
 
 
10.คนขยันแห่งปี 
- คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
จะต้องเป็นหลักที่แข็งแกร่ง ทางด้านกฏหมายที่เป็นแม่บท ของกฏหมายทุกฉบับ ที่บังคับใช้ทั่วประเทศ แต่กลับสั่นคลอนอ่อนลู่ ราวไม้หลักปักขี้เลน ขยันทำงานเกินหน้าที่ แทรกแซงอำนาจฝ่ายบริหาร ขัดขวางทุกโครงการของรัฐบาลที่ตนไม่ชื่นชอบ เคยตีความว่าการสร้างรถไฟความเร็วสูง ไม่ชอบด้วยกฏหมาย ถ้าประเทศยังมีถนนลูกรังอยู่ พอรัฐบาลใหม่บอกจะเปลี่ยนจากความเร็วสูง เป็นรถไฟความเร็วปานกลาง อุปสรรคจากถนนลูกรังที่ว่า กลับหายไปในบัดดล 2ล้านๆที่ว่าแพงนักแพงหนา มาเจอ3ล้านๆเข้าไป เงียบกริ๊บบบ..!!
 
 
11. เจ็บปวดแห่งปี 
- ชาวสวนยางภาคใต้
ต้องแสดงความเห็นใจ ต่อชาวสวนยางทุกทุกท่าน ถูกนักการเมืองชักไยพามาปิดถนน ประท้วงรัฐบาลที่แล้ว ซึ่งประกันราคายางที่90บาท ถูกเกณฑ์มาประท้วงต่อที่กรุงเทพฯ จนทหารต้องออกมาปฏิวัติ ปัจจุบันราคายางพุ่งขึ้นเป็น 100บาท แต่กลายเป็น3โล/ร้อย เจ็บปวดสุดๆตรงที่ สส.พรรคฯในดวงใจที่เลือกกันมาตลอด กลับหดหัวเข้ากระดองแปลงร่างเป็นนินจาหายตัวกันไปหมด
แกนนำที่หนีไปบวชนั่นแหละตัวดี พูด..เอ้ยย..เทศน์ออกมาได้ไงฟระ "ราคายางตกต่ำไม่เป็นไรเพราะ รัฐบาลก็พวกเดียวกัน”..เหยดดด..เหม่..!!
 
 
12. วิสัยทัศน์ยอดเยี่ยมแห่งปี 
- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
ผู้ที่มีไอเดียแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ แบบที่ไอน์สไตน์ยังคิดไม่ออก "อยากให้ยางราคาดี ให้ขนไปขายที่ดาวอังคาร" เป็นนักประพันธ์เจ้าของเพลงสุดฮิตแห่งปี "คืนความสุข” ซึ่งเด็กเด็ก 3 ขวบยังร้องได้คล่องกว่าเพลงโปเกม่อน เพราะเปิดเช้าเปิดเย็นเปิดทุกช่อง แถมด้วยไอเดีย "ค่านิยม 12 ประการ" ที่ขนมาทั้งเพลง ทั้งหนัง ทั้งสติกเกอร์ LINE อัดโปรโมทกันสุดฤทธิ์ มีวิสัยทัศน์ล้ำเลิศ คิดจะทำอะไรมักจะตรงกับทัศนคติของคนทั้งประเทศ ส่วนคนที่คิดต่าง ถูกเชิญไปปรับทัศนคติกันถ้วนหน้า ถือเป็นวิสัยทัศน์ทางการเมืองการปกครอง ที่ยอดเยี่ยมคลาสสิคเป็นที่สุด เข้าใจตรงกันนะ
 

Read : 543 times

* );

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.