ทีมค้นหา QZ8501 ตรวจพบวัตถุขนาดใหญ่ใต้ทะเลชวา
 


ทีมค้นหา QZ8501 ตรวจพบวัตถุขนาดใหญ่ใต้ทะเลชวา


 ทีมค้นหา QZ8501 ตรวจพบวัตถุขนาดใหญ่ใต้ทะเลชวา
สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า คณะค้นหาในอินโดนีเซียพบวัตถุขนาดใหญ่สองชิ้นใต้ทะเลชวา เชื่อว่าเป็นซากเครื่องบินแอร์เอเชียเที่ยวบิน QZ8501
 
นายบัมยัง ซูลิสต์โย หัวหน้าคณะค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซียเผยว่า อุปกรณ์สำรวจใต้น้ำตรวจจับได้ว่าวัตถุดังกล่าวอยู่ที่ระดับ 30 เมตร ใต้ผิวน้ำบริเวณที่มีคราบน้ำมันลอยอยู่ เป็นวัตถุที่มีขนาดราว 10x5 เมตร เขามั่นใจว่าเป็นซากเครื่องบินแอร์เอเชียที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาอยู่ แต่สภาพอากาศที่เลวร้ายและคลื่นลมแรงยังคงเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่
 
เครื่องบินของแอร์เอเชียลำดังกล่าวบินออกจากเมืองสุราบายาในอินโดนีเซีย เพื่อไปยังสิงคโปร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารและลูกเรือ 162 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ศพขึ้นมาได้ 30 ศพแล้ว ไม่พบผู้รอดชีวิต เชื่อว่าร่างผู้โดยสารและลูกเรือส่วนใหญ่ติดอยู่ในส่วนลำตัวของเครื่องบิน
 
ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานมาจากเมืองปังกะลันบุน ซึ่งเป็นฐานสำหรับปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้ว่า การตรวจพบวัตถุขนาดใหญ่ได้ในวันนี้นับเป็นการค้นพบครั้งสำคัญของคณะค้นหา และขณะนี้มีเรือหลายลำอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งรวมถึงเรือ 2 ลำ จากกองทัพเรือสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมส่งนักประดาน้ำลงไปสำรวจ นอกจากนั้นยังมีการใช้อุปกรณ์พิเศษสำหรับค้นหากล่องดำแล้ว แต่ยังไม่ได้รับสัญญาณใด ๆ
 

Read : 255 times

* );

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.