ปวีณาช่วยแม่ลูก 3 มีอาการทางประสาท
 


ปวีณาช่วยแม่ลูก 3 มีอาการทางประสาท


ปวีณาช่วยแม่ลูก 3 มีอาการทางประสาท
เมื่อวันที่ 2 ม.ค.นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เข้าให้การช่วยเหลือนางอรวรรณหลงจาด อายุ 34 ปี ที่มีอาการทางประสาท และมีฐานะยากจน ต้องดิ้นรนหาเงินจากการประดิษฐ์ดอกไม้เทียม สานปลาตะเพียนจากหลอดกาแฟ ออกตะเวนขายเพื่อเลี้ยงลูก 3 คน อายุ 11 ปี 3 ปี และ 2 ปี หลังสามีเสียชีวิตด้วยโรคร้ายมานานร่วม 2 ปีแล้ว โดยทั้งหมดอาศัยอยู่ที่ห้องเช่า ภายในชุมชมฟ้าประทาน ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งสภาพห้องดังกล่าวลักษณะเป็นเพิงพักกว้างเพียง 2 เมตร

นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องทุกข์และจากการที่ได้พูดคุยกับนางอรวรรณ รู้สึกว่าเค้ามีความเครียดอย่างหนัก เกือบจะฆ่าตัวตาย เพราะคิดมากที่ต้องเลี้ยงดูลูกตามลำพัง รายได้ก็ไม่เพียงพอ จะออกไปขายของก็ไม่มีใครดูลูกที่ยังเล็ก ทำให้เกิดความความเครียดสะสม จนป่วยมีอาการทางประสาท ก่อนหน้านี้ได้ไปรักษาตัวที่ รพ.ศรีธัญญา และ รพ.จุฬาฯ จนได้รับบัตรคนพิการด้านจิตเวช ซึ่งแพทย์จ่ายยามาให้รับประทานเพื่อระงับอาการ แต่ต่อมาภายหลังไม่มีเงินจึงไม่ได้ไปรักษาและรับยามาทานต่อ อาการก็กำเริบอีก เคยบีบคอลูกหลายครั้งแต่โชคดีที่ยังเรียกสติกลับคืนมาได้ บางครั้งเพื่อนบ้านก็มาช่วยไว้

"เบื้องต้นได้ช่วยเหลือนางอรวรรณไป 5,000 บาท และอุดหนุนงานฝีมือที่ประดิษฐ์ไปอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมประสานนายพินิจ หาญพาณิชย์ ผวจ.สมุทรปราการ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ เพื่อให้เข้าดำเนินการช่วยเหลือด้านอาชีพ จัดหาที่ขายของให้เป็นหลักแหล่ง หรือ จัดหาหน่วยงานมารับสินค้าไปจำหน่าย เพื่อให้มีรายได้ประจำ รวมทั้งจัดหาที่พักให้ใหม่เนื่องจากอยู่ในสภาพทรุดโทรมอีกไม่นานจะต้องย้ายออกเพราะเจ้าของเรียกคืนพื้นที่ รวมทั้งประสานไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้เข้ามาดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย และประสานไปยังรพ.ศรีธัญญา และ รพ.จุฬาฯ เพื่อขอให้รับตัวนางอรวรรณได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง" นางปวีณา กล่าว..



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.