เสี่ยตัน ยอมยกเลิกจัดงานหิมะเทียม
 


เสี่ยตัน ยอมยกเลิกจัดงานหิมะเทียม


เสี่ยตัน ยอมยกเลิกจัดงานหิมะเทียม
จากการจัดงาน "นิมมาน หิมะ เฟลติวัล"ของนายตัน ภาสกรนที ที่บริเวณธิงค์ พาร์ค ติดกับสี่แยกรินคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่า การนำเกลือบริสุทธิ หรือโซเดียมคลอไรด์มาทำให้ดูเหมือนหิมะเทียม แล้วให้คนไปเดินเล่น ไปถ่ายรูป มันเหมาะสมหรือไม่ หากเกลือดังกล่าวลงไปในน้ำหรือไปโดนต้นไม้ จะทำให้ต้นไม้และน้ำเกิดความเสียหายเพราะความเค็มของเกลือ ซึ่งการจัดงานนั้นตามกำหนดจะจัดถึงวันที่ 4 ม.ค. ที่จะถึงนี้

หลังจากเกิดเหตุการณ์ต่อต้านทางกระแสสังคม และตามแหล่งโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทางนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผวจ.เชียงใหม่ ก็ได้รับมอบหนังสือร้องเรียนจากหลายหน่วยงานและได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเรื่องสิ่งแวดล้อม และด้านสาธารณสุขซึ่งผลก็พบว่าค่าความเค็มของน้ำมีเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานและเกลือที่หลุดลอดลงไปในน้ำ ก็มีปริมาณเล็กน้อยเท่านั้นและน้ำดังกล่าวก็จะไปลงที่บ่อบำบัด ไม่ได้ลงในแหล่งน้ำโดยตรง แต่ด้วยกระแสต่างๆทางด้านนายตัน ภาสกรนที เจ้าของอิชิตัน และโรงแรมอีสตินตัน ก็ออกมาโต้ว่าหากทำให้เกิดความเสียหายต่อจังหวัดเชียงใหม่ก็ยินดีที่จะรื้อถอนเกลือดังกล่าวออกจากพื้นที่ให้ตามข่าวที่เดลินิวส์ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ (2 ม.ค.) นายตัน ภาสกรนที ได้ขึ้นข้อความในเฟชบุ๊คของตนเองว่า ขอยกเลิกการจัดงาน Snow Festival @Think Park ตั้งแต่วันที่ 3 มกรา เป็นต้นไป ในช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมาผมนั่งทบทวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง แม้งานนี้จะมีผู้เข้าชมงานจำนวนมากสร้างความสุขและรอยยิ้มกับผู้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ไม่มีประสบการณ์กับเที่ยวหิมะแต่ก็มีบางกลุ่มที่เป็นห่วงว่า เกลือที่ใช้ในงานจะก่อให้เกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมแม้จะมั่นใจว่า จะมีการเตรียมและป้องกันปัญหาอย่างเต็มที่แล้วแต่ผมก็เคารพในความเห็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงข้อเสนอของบางกลุ่มที่ขอให้ยกเลิกในงานนี้ผมก็นำมาคิดอย่างจริงจังในเมื่อผมจัดงานนี้ด้วยเจตนารมณ์ที่ดีและไม่ได้เก็บค่าบัตรผ่านประตูค่าเช่าพื้นที่ และค่าสปอนเซอร์ จะเลิกก็ไม่เสียหายอะไร มองโลกในแง่ดีคนที่เสนอให้เรายกเลิกก็ไม่ได้อะไรสักบาท มีแต่ความปราถนาดีต่อเชียงใหม่ทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากข้อความดังกล่าวมีคนเข้าไปกดไลท์ข้อความไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน มีคนโพสต์แสดงความคิดเห็นเกือบ 4,000 คน ทั้งข้อความขอบคุณที่มีการจัดงาน ข้อความให้กำลังใจและอยากให้จัดอีกและรู้สึกเสียดายที่ยกเลิกก่อนกำหนด รวมถึงข้อความขอบคุณที่นายตัน ภาสกรนทีได้ยกเลิกการจัดงานตามที่มีกระแสข่าวให้ยกเลิกนอกจากนี้ก็มีผู้แชร์ข้อความต่อไปแล้ว 1,285 ครั้งและจากการสอบถามข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการจัดงานในเบื้องต้นทราบว่าจะมีการใช้เครื่องดูด และเครื่องกำจัดเกลือทำการเก็บรวบรวมเกลือทั้งหมดตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของคืนวันที่ 2 ม.ค. ไปจนถึงเช้าวันที่ 3 ม.ค. จากนั้นก็จะทำการส่งมอบให้กับนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผวจ.เชียงใหม่ต่อไป..



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.