ขนส่งแน่นคนแห่เดินทางฉลองปีใหม่
 


ขนส่งแน่นคนแห่เดินทางฉลองปีใหม่


ขนส่งแน่นคนแห่เดินทางฉลองปีใหม่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.57 เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสารและรอขึ้นรถโดยไปต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ 58 ภายในสถานีคับคั่ง ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วพบว่า ตั๋วรถโดยสารเต็มเกือบทุกเที่ยวแล้ว อย่างไรก็ตาม บขส.ได้มีการจัดเที่ยวรถเสริม รองรับการเดินทางตลอดเวลา จึงไมมีผู้โดยสารตกค้าง ขณะที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ มีประชาชนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดกันจำนวนมากเช่นกัน แต่ก็ยังสามารถระบายรถออกจากชานชาลาได้อย่างสะดวก ขณะเดียวกัน กรมการขนส่งทางบก และบขส.ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้า-ออก เพื่อดูแลประชาชนในการทางกลับภูมิลำเนา 

ส่วนสถานีรถไฟหัวลำโพง มีประชาชนทยอยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องจนเกือบเต็มที่รับรองภายในอาคาร แต่มี การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าตำรวจรถไฟคอยเดินตรวจตราความเรียบร้อยรอบพื้นที่และให้บริการประชาชนตามจุดต่าง ๆ เต็มที่

 นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ประชาชนเริ่มทยอยออกเดินทางไปต่างจังหวัดตั้งแต่วันที่ 26-27 ม.ค. ที่ผ่านมา เฉลี่ยวันละ 1.3 แสนคน  และคาดว่าประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดมากสุดวันที่ 30-31 ม.ค. ไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน ซึ่งถือว่าใกล้เคียงปีก่อน โดย บขส.มั่นใจว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่ เพราะได้จัดรถโดยสารรับส่งถึงวันละ 7 พันเที่ยว รองรับได้สูงสุดถึงวันละ 2.5 แสนคน  อย่างไรก็ตาม บขส.ขอให้ประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการสถานีขนส่ง เดินทางมาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 2 ชม.เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรโดยรอบสถานี โดยเฉพาะสถานีขนส่งหมอชิต ที่ได้รับผลกระทบจากรถไฟฟ้าสายสีแดง 

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ. ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า ร.ฟ.ท. พร้อมรองรับการเดินทาช่วงปีใหม่อย่างเต็มที่  โดยได้เพิ่มรถโดยสารในเส้นทางต่างๆ อีกขบวนละ 2 คัน และเพิ่มขบวนรถพิเศษสายเหนือ และอีสานสำหรับให้ผู้โดยสารตกค้าง จึงมั่นใจว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน ส่วนประชาชนที่ทยอยมาใช้บริการรถไฟที่หัวลำโพง มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 26-27 ธ.ค.จะมีผู้โดยสารมาใช้ไม่ต่ำกว่าวันละ 9-9.5 หมื่นคน และประเมินว่าจะมีประชาชนใช้บริการมากสุดวันที่ 29-30 ม.ค.ไม่ต่ำกว่า 1.1-1.15 แสนคน  



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.