‘อ๊อฟ-เพลง’ ฝึก ‘ฮับคิโด’ ออกกำลังกายเพิ่มทักษะบู๊ -ฟรีไทม์
 


‘อ๊อฟ-เพลง’ ฝึก ‘ฮับคิโด’ ออกกำลังกายเพิ่มทักษะบู๊ -ฟรีไทม์


‘อ๊อฟ-เพลง’ ฝึก ‘ฮับคิโด’ ออกกำลังกายเพิ่มทักษะบู๊ -ฟรีไทม์
ติดอกติดใจจากบทบาทการบู๊สนั่นจอในเรื่อง “เนตรนาคราช” สำหรับสองนักแสดง หนุ่มอ๊อฟ-ชนะพล สัตยา กับสาว เพลง-กวิตา รอดเกิด ล่าสุดพอมีเวลาว่างปุ๊บเลยต้องรีบชวนกันมาฝึกซ้อมทักษะการบู๊และเคลื่อนไหวร่างกายแบบฮับคิโด ซึ่งเป็นศิลปะการป้องกันตัวในระยะประชิดที่รวมศิลปะการต่อสู้แขนงต่าง ๆ เข้าด้วยกัน โดยเน้นการรวมเป็นหนึ่งของร่างกายและจิตใจ ซึ่งสถานที่ที่ทั้งคู่เลือกฝึกก็คือยิมฝึกศิลปะป้องกันตัวของสถาบันโอเอ็นซี อินเตอร์เนชั่นนอล ซอยนาคนิวาส 37 งานนี้ฟรีไทม์เลยไม่พลาดขอตามดูลีลาบู๊ของทั้งคู่ว่าจะคล่องแคล่วกันขนาดไหน

พอไปถึงหนุ่มอ๊อฟและสาวเพลงก็จัดแจงเปลี่ยนชุด ก่อนจะมาวอร์มกล้ามเนื้อกับเทรนเนอร์ โดยแต่ละท่าของฮับคิโดจะไม่มีชื่อเรียกเฉพาะ จะใช้วิธีการบอกท่าผ่านการฝึก เช่น ท่าล็อกแขนแล้วจับทุ่ม ซึ่งท่าแรกดูจะเป็นท่าพื้นฐานที่หนุ่มอ๊อฟและสาวเพลงทำตามได้ไม่ยาก พอเวลาฝึกจริงสาวเพลงจับหนุ่มอ๊อฟทุ่มไม่ยั้งจนหนุ่มอ๊อฟร้องจ๊าก พร้อมแซวสาวเพลงว่า “แรงเยอะจริง ๆ” ส่วนท่าที่ 2 จะเป็นท่ากระชากแล้วล็อกคอ โดยท่านี้ดูสาวเพลงจะกล้า ๆ กลัว ๆ เป็นพิเศษ เพราะต้องใกล้ชิดหนุ่มอ๊อฟ แต่ไม่มีปัญหาทั้งคู่สลับกันล็อกคออย่างสนุกสนาน ต่อมาท่าที่ 3 เป็นท่าที่เกี่ยวกับการป้องกันตัวของผู้หญิงเวลาโดนทำร้ายเรียกว่าท่ากระชาก หักล็อกข้อมือ ซึ่งท่านี้สาวเพลงดูท่าทางจะทำลำบากหน่อย เพราะยากที่สุด

จากนั้นเป็นท่าที่มีการใช้อุปกรณ์เฉพาะในการฝึก เช่น ไม้พลอง และ มีดยาง โดยท่าที่ 4 เป็นท่าผลักไม้พลองจากการถูกล็อกคอด้านหลัง ท่านี้ดูหนุ่มอ๊อฟจะห่วงสาวเพลงไม่น้อย เพราะกลัวพลาดบาดเจ็บ แต่ทั้งคู่ฝึกกันอย่างระมัดระวังเลยไม่มีการเจ็บตัว และท่าที่ 5 เป็นท่าหลบมีดที่ถูกจำลองสถานการณ์เหมือนโดนจี้จากด้านหลัง ซึ่งท่านี้หนุ่มอ๊อฟและสาวเพลงฝึกกันหนัก พอทำได้ก็แตะมือดีใจกันยกใหญ่ โดยไม่ลืมงัดท่าเท่ ๆ มาโชว์ใส่กันแบบจัดเต็มทันที

หลังพักดื่มน้ำกันแล้ว อ๊อฟ เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาทำกิจกรรมในวันนี้ว่า “ดีใจมากที่ได้มารื้อฟื้นทักษะการบู๊อีกครั้ง ทำให้ได้ยืดเส้นยืดสายกล้ามเนื้อ เพราะหลังจากนี้ผมจะมีละครบู๊ออกมาให้เห็นกันอีก ซึ่งความรู้ที่ได้ไปมันสามารถนำไปใช้ในการแสดงได้ โดยแต่ละท่าที่เทรนเนอร์สอนมันอาจจะดูง่าย แต่จริง ๆ มันยากมากต้องใช้ทักษะ และการระวังอย่างดี ซึ่งทริปนี้ต้องบอกว่าผมแฮปปี้และชอบมาก ๆ ครับ” ส่วนสาวเพลง เผยว่า “วันนี้ถือว่าได้มาทำกิจกรรมที่เป็นการออกกำลังกายอย่างแท้จริง ทำให้เพลงมีสมาธิและนำไปใช้ในการแสดงได้ด้วย มันทำให้วันว่าง ๆ ของเพลงสนุกและตื่นเต้นค่ะ”.

สมายเกิร์ล



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.