3เดือนรัฐบาล ผู้นำชุมชนพอใจ "ป้องสถาบัน"
 


3เดือนรัฐบาล ผู้นำชุมชนพอใจ "ป้องสถาบัน"


3เดือนรัฐบาล ผู้นำชุมชนพอใจ
เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจมาสเตอร์โพล  เรื่อง "ประเมินผลงานรัฐบาลในรอบ 3 เดือน" จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นแกนนำชุมชน จำนวนทั้งสิ้น 602 ชุมชน สำรวจระหว่างวันที่ 24-27 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า นโยบายด้านความมั่นคง ที่แกนนำชุมชนระบุเห็นผลงานมากที่สุดร้อยละ 93.0 คือ ผลงานด้านการป้องกันและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ รองลงมา ร้อยละ 88.0 ระบุเห็นผลงานด้านการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และร้อยละ 84.8 ระบุเห็นผลงานด้านการแก้ไขปัญหาความยากจน และเมื่อสอบถามความพึงพอใจต่อผลการดำเนินงานนโยบายด้านความมั่นคงในประเด็นข้างต้นนั้น พบว่าการป้องกันและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ มีคะแนนความพึงพอใจสูงสุดคือ 8.68 จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน

ส่วนนโยบายด้านเศรษฐกิจ พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 83.8 เห็นผลงานด้านการแก้ปัญหาพลังงานมากที่สุด รองลงมา ร้อยละ 79.3 ระบุเห็นผลงานด้านการเตรียมการด้านโครงสร้างพื้นฐาน และร้อยละ 78.8 ระบุเห็นผลงานด้านการเสนอกฎหมายต่อคณะรัฐมนตรีและสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และเมื่อสอบถามความพึงพอใจต่อผลการดำเนินงานนโยบายด้านเศรษฐกิจในประเด็นข้างต้นนั้น ผลการสำรวจ พบว่า การแก้ปัญหาด้านพลังงาน มีคะแนนความพึงพอใจสูงสุดคือ 7.50 จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน

ขณะที่การดำเนินงานด้านกฏหมาย พบว่าร้อยละ 88.7 เห็นผลงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รองลงมาร้อยละ 88.5 ระบุเห็นผลงานด้านการป้องกันและปราบปรามทุจริตในภาครัฐ และร้อยละ 85.2 ระบุเห็นผลงานการอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดการเหลื่อมล้ำ โดยแกนนำชุมชนให้คะแนนความพึงพอใจสูงสุดในเรื่องการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 7.90 จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.