‘หัวเว่ย’ ทุ่ม 400 ล้านทำตลาดสมาร์ทโฟน
 


‘หัวเว่ย’ ทุ่ม 400 ล้านทำตลาดสมาร์ทโฟน


‘หัวเว่ย’ ทุ่ม 400 ล้านทำตลาดสมาร์ทโฟน
“หัวเว่ย” เอาจริง ทุ่ม 400 ล้านบาท บุกตลาดสมาร์ทโฟนไทยในปีหน้า เปิดตัว 20 รุ่นใหม่ หวังยอดขายโตเท่าตัว เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 5% ล่าสุดดึงพระเอกหนุ่ม “อาเล็ก - ธีรเดช เมธาวรายุทธ” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกในประเทศไทย

นายโทมัส หลิว กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย ดีไวซ์ ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า หัวเว่ยเตรียมรุกตลาดสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในประเทศไทยอย่างเต็มที่ในปีหน้า โดยเตรียมงบประมาณการตลาดไว้จำนวน 400 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากในปีนี้ที่ใช้ไป 200 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายทำยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 4 แสนเครื่อง หรือเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากในปีนี้ที่คาดว่าจะทำยอดขายได้ 2 แสนเครื่อง และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 5% จากที่มีอยู่ 2.5% ในปัจจุบัน โดยเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 20 รุ่น เน้นในราคาระดับกลางถึงระดับบน หรือมีราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป

“หัวเว่ยถือเป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และมีนวัตกรรมโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ผ่านการวิจัยและทดลองโดยศูนย์วิจัยของหัวเว่ยทั่วโลก เน้นการออกแบบตัวเครื่องให้ใช้งานง่าย สำหรับในประเทศไทยสมาร์ทโฟนที่ขายดี คือรุ่นที่มีราคาระดับหมื่นต้น ๆ ส่วนพื้นที่ที่ขายดี คือ ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งล่าสุด บริษัทได้ดึงพระเอกหนุ่ม “อาเล็ก -ธีรเดช เมธาวรายุทธ “มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกในประเทศไทย หวังช่วยเพิ่มยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”

นายโทมัส กล่าวต่อว่า นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการขยายช่องทางการจำหน่ายไปตามศูนย์จำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำทั่วประเทศ และเตรียมขยายศูนย์บริการหลังการขายเพิ่มเป็น 125 สาขาทั่วประเทศ ในปี 58 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 75 สาขา และจะเปิดแบรนด์ ช็อป แห่งแรกใน กทม. ที่ สยามพารากอน ในช่วงต้นปี 58จากปัจจุบันที่มีอยู่ 2 แห่ง ที่ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.