ทหาร-ตม.รวบมาเฟียเขมรแสบ
 


ทหาร-ตม.รวบมาเฟียเขมรแสบ


ทหาร-ตม.รวบมาเฟียเขมรแสบ
จากกรณีมีชาวกัมพูชาจำนวนมาก เข้าร้องเรียนต่อ จนท.ทหารพรานบ้านคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศฯ และเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุทำนองว่า ถูกแก๊งชาวกัมพูชาเพื่อนร่วมชาติ หลอกลวงอ้างว่า สามารถพาเดินข้ามแดนกลับกัมพูชาผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศได้ โดยไม่ต้องยื่นหรือประทับตราเอกสารการเดินทาง แต่ภายหลังกลับถูกพามาปล่อยทิ้งไว้ ดังที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. พ.อ.กฤษณ์ สุนสะธรรม ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 ทภ.1 ได้สั่งการให้ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.12 ร่วมกับ ตม.จว.สระแก้ว และ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว นำกำลังร่วมกันออกปฏิบัติการไล่ล่าจับกุมแก๊งอิทธิพลเถื่อนตามที่ได้รับการร้องเรียน ภายหลังสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ 4 คน ประกอบด้วย นายยาว อายุ 24 ปี , นายยึบ พาท อายุ 29 ปี , นายซึท  โก๊ะ อายุ 32 ปี และ นายเวท กง อายุ 19 ปี โดยทั้งหมดถูกจับขณะกำลังลักลอบข้ามตะเข็บแนวชายแดนบริเวณทิศเหนือของตลาดโรงเกลือจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย 

จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับแก๊งชาวกัมพูชาประมาณ 20 คน มาคอยติดต่อกับแรงงานชาติเดียวกันที่จะเดินทางกลับประเทศ ในตลาดโรงเกลือ เพื่อลักลอบพาข้ามเขตแดนโดยผิดกฎหมาย แต่มีการเรียกเก็บเงินแรงงานดังกล่าวหัวละ 500-800 บาท และยังอ้างด้วยว่า มีหัวหน้าทีมเป็นลูกน้องนายทหารกัมพูชา โดยเงินที่ได้ต้องนำไปจ่ายให้หัวหน้าทีมด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปขยายผล และสามารถจับกุมชาวกัมพูชาได้อีก 2 ราย นำตัวทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.