หมอยันรักษาสาวอ้วนได้ผล
 


หมอยันรักษาสาวอ้วนได้ผล


หมอยันรักษาสาวอ้วนได้ผล
จากกรณี น.ส.นกแก้ว แสนสมปาน อายุ 31 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ ที่เป็นโรคอ้วนมีน้ำหนักตัวมากกว่า 230 กิโลกรัม ไม่สามารถทำกิจวัตรอื่น ๆ ได้ตามปกตินานถึง 2 ปี จนแผลกดทับเล่นงานอย่างรุนแรง แต่ภายหลัง ทางทีมแพทย์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่เร่งรัดช่วยเหลือ ทำการรักษานานกว่า 4 เดือน จนอาการดีขึ้นมาดังที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ผศ.พญ.ศุภวรรณ บูรณพิร อาจารย์ประจำหน่วยระบบต่อมไร้ท่อ ภาควิชาอายุรศาสตร์   คณะแพทยศาสตร์มช. ซึ่งเป็นผู้ดูแล และให้เป็นแพทย์เจ้าของไข้ของ น.ส.นกแก้ว เปิดเผยว่า ผลการรักษาเป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก เพราะอาการเดิมทีของผู้ป่วยนั้นมีน้ำหนักตัวมากกว่า 230 กิโลกรัม ไม่สามารถลุกนั่งเองได้นั้น ขณะนี้เหลือน้ำหนักเพียง 168 กิโลกรัมแล้ว และยังสามารถทำกิจวัตรประจำวันเองได้ โดยเบื้องต้นแพทย์ใช้วิธี ธาราบำบัด หรือการบำบัดด้วยน้ำ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ขณะที่อาหารจำกัดเพียง 800 แคลลอรี่ต่อวันเท่านั้น

สำหรับการรักษาต่อไปในอนาคตนั้น เบื้องต้นจะทำการผ่าตัดเย็บกระเพาะอาหาร ซึ่งครั้งแรกจะทำการผ่าตัดในเดือน ธ.ค. นี้ แต่เนื่องจากสภาพต่าง ๆ ยังไม่พร้อม จึงได้เลื่อนกำหนดวันผ่าตัดออกไปเป็นวันที่ 13 ม.ค. 2558



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.