"นายกฯ"เตรียมลงใต้เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย
 


"นายกฯ"เตรียมลงใต้เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย



เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบ แห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ว่า ขณะนี้ได้สั่งเร่งให้มีการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนไปแล้ว และจะหาทางว่าจะดูแลอย่างไรเพิ่มเติม ซึ่งต้องเข้าใจว่าภาคใต้จะเกิดน้ำท่วมทุกปี ฉะนั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องทำคือการจัดระเบียบเมือง ช่วยกันจัดผังเมือง วางระเบียบสังคม เพื่อดูแลได้อย่างทั่วถึง และการใช้งบประมาณให้เหมาะสม 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนด้วยตนเองหรือไม่ "เดี่ยวคงจะลงไป หากผมไม่ได้ไปก็จะสั่งให้คนอื่นลงไปดูอยู่แล้ว ต่างกันเพียงคนเห็นหน้าผม ซึ่งวันนี้ผมพยายามให้อะไรเขาตลอดเวลา ใจผมก็ส่งให้ แต่หากบอกว่าที่นี่ผมต้องไป ที่นั่นผมต้องไป แล้วผมจะเอาเวลาไหนมาคิดแผนที่ได้สั่งการไปทุกวัน ผมไม่ใช่นายแบบที่ไปเดินโชว์เชฟทุกที่ ผมต้องทำการบ้านทุกเรื่อง"นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่จ.นาราธิวาส ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศกรมการขนส่งทหารบก(ขส.ทบ.) กรุงเทพฯ โดยเครื่องบินแอมแบร์ ของกองทัพบก ในเวลา 12.00 น. ไปยังสนามบินบ้านทอน จ.นราธิวาส ก่อนขึ้นเฮลีคอปเตอร์ไปยังอ.ตากใบ เพื่อพบปะและติดตามการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนายกรัฐมนตรี ก็จะขึ้นเครื่องไปยังท่าอากาศยานจ.ภูเก็ต ก่อนขึ้นเฮลีคอปเตอร์ต่อไปยังฐานทัพเรือพังงา เพื่อพิธีรำลึกเหตุการณ์สึนามิ ที่บ้านน้ำเค็ม จ.พังงา ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันเดียวกัน

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหน "ช่วงเคาท์ดาวน์ทุกปีผมก็อยู่บ้าน ไม่เคยออกไปไหนเลย แต่ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ เรื่องสำคัญ เรื่องความรักผมก็มีให้ทุกวันอยู่แล้ว"นายกรัฐมนตรี กล่าว

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.