อดีตผู้ช่วยผญบ.เครียดหนี้สิน คว้าผ้าขาวม้าผูกคอดับ
 


อดีตผู้ช่วยผญบ.เครียดหนี้สิน คว้าผ้าขาวม้าผูกคอดับ


อดีตผู้ช่วยผญบ.เครียดหนี้สิน คว้าผ้าขาวม้าผูกคอดับ
เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ร.ต.ท. คมกริช สุขจิตร้อยเวร สภ.มะขาม จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีชาวบ้านผูกคอตาย ในบ้านพัก บริเวณบ้านคลองตาหน่าย หมู่ที่ 8 ต.อ่างคีรี อ.มะขามจ.จันทบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักไม่มีเลขที่ อยู่ในสวนผลไม้ ภายในห้องนอนพบศพ นายชัช พลอาจ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 8 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี สภาพศพมีผ้าขาวม้าผูกคอ ห้อยติดอยู่กับขื่อหลังคา ตรวจสอบภายในห้อง พบตู้ลำโพง เก้าอี้พลาสติกวางอยู่ใต้เท้า คาดว่าผู้ตาย จะนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ปีนขึ้นไปผูกคอ นอกจากนี้ยังพบขดเชือกป่านขนาดครึ่งนิ้วยาวประมาณ 5-6 เมตร และขวดเหล้าขาววางอยู่ใกล้ ๆ จึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันนำศพลงมา โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 ชม.

จากการสอบสวนทราบว่า นายชัช เคยเป็นผู้ช่วยผญบ. หมู่ที่ 8 ปัจจุบัน อยู่กินกับ นางละเอียด พลอาจ อายุ 59 ปี ภรรยา โดยหลังหมดวาระจากการเป็นผู้ช่วยผญบ. ได้หันมาเปิดร้านขายของชำ และทำสวนผลไม้กับภรรยาตามลำพัง ต่อมาเกิดประสบปัญหามีภาระหนี้สิน หมุนเงินไม่ทันจำต้องขายสวนผลไม้ เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ แต่ก็ยังเหลือหนี้ค่าแชร์ ที่ยังตามจ่ายไม่หมด

ช่วงหลังร้านค้าที่เปิดอยู่ขายของไม่ค่อยดี ประกอบกับลูกหลานส่วนใหญ่มีอาชีพกรีดยาง ต่างประสบปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ไม่มีเงินมาช่วยเหลือ จนผู้ตายเครียด และบ่นว่าอยากฆ่าตัวตายหลายครั้ง ทางลูกหลานพยายามช่วยกันปลอบประโลมให้กำลังใจ แต่ก็ไม่สำเร็จ นายชัช อาศัยจังหวะไม่มีคนอยู่บ้านก่อเหตุผูกคอตายดังกล่าว

เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงส่งศพไปยัง รพ.มะขามเพื่อตรวจชันสูตร ก่อนมอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.