ผลสำรวจ7 เดือนคสช.ยังดี
 


ผลสำรวจ7 เดือนคสช.ยังดี


ผลสำรวจ7 เดือนคสช.ยังดี
เมื่อวันที่23 ธ.ค.มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตหรือ ดุสิตโพลได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จำนวน 1,788คนระหว่างวันที่ 20-23ธ.ค.ต่อ“ผลการดำเนินงาน 7เดือนของ คสช.”ที่เข้ามาบริหารประเทศพบว่าการบริหารประเทศในภาพรวมยังเห็นว่า คสช.ทำงานอย่างมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังโดยเฉพาะการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นและเห็นว่าทั้ง คสช.และรัฐบาลสามารถทำงานควบคู่กันไปได้ด้วยดีสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับต่างประเทศส่งเสริมการค้าการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำหรับ“จุดเด่น” ของ คสช.ที่บริหารประเทศครบ 7เดือนเห็นว่า อันดับ 1หัวหน้าคสช.ทำงานด้วยตนเองรู้และเข้าใจปัญหา อันดับ2มีการชี้แจงถึงผลการดำเนินงานให้ประชาชนได้ทราบอย่างต่อเนื่องอันดับ 3

เน้นแก้ปัญหาของประชาชนเป็นหลักต้องการคืนความสุขให้กับประชาชน

ในส่วนที่เห็นว่าเป็น“ปัญหา/อุปสรรค”ในการดำเนินงานของ คสช.อันดับ1สภาวะเศรษฐกิจโลกยังถดถอยเศรษฐกิจในประเทศยังไม่ดีขึ้นอันดับ 2ปัญหาชายแดนภาคใต้ ยังไม่สงบมีเหตุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและรุนแรงมากขึ้นอันดับ 3 มีข่าวลือการสร้างกระแสใส่ร้ายโจมตีเรื่องที่ไม่เป็นจริง

ทั้งนี้สิ่งที่อยากฝากบอกคสช.เกี่ยวกับการบริหารประเทศอันดับ 1เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจกระตุ้นการลงทุน แก้ปัญหาค่าครองชีพลดราคาสินค้า อันดับ 2ทำงานด้วยความยุติธรรมใช้กฎหมายจัดการกับผู้กระทำผิดอย่างจริงจังและเด็ดขาดอันดับ 3อยากให้บริหารประเทศต่อไปทำงานด้วยความซื่อสัตย์อดทน

ความพึงพอใจของประชาชนต่อ คสช.ในการบริหารประเทศครบ 7เดือน อันดับ 1ค่อนข้างพึงพอใจ55.54% เพราะทำงานอย่างต่อเนื่องให้ความสำคัญกับปัญหาค่าครองชีพของประชาชนส่งเสริมการค้าการลงทุนอันดับ 2พึงพอใจมาก34.90%เพราะตั้งใจทำงาน มีผลงานให้เห็นเป็นรูปธรรมเช่น ลดราคาน้ำมัน ขึ้นเงินเดือนขรก.ปราบทุจริตคอรัปชั่นอันดับ 3ไม่ค่อยพึงพอใจ 7.05%เพราะยังคงมีความขัดแย้งในสังคมยังแก้ไขปัญหาสำคัญๆไม่ได้เช่น ราคายางตกต่ำ ไฟใต้อันดับ 4ไม่พึงพอใจเลย 2.51%เพราะเป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพถูกควบคุม ยังมีกฎอัยการศึก

อย่างไรก็ตามสวนดุสิตโพล ยังได้เปรียบเทียบคะแนนที่ประชาชนให้คสช.เดือนที่1-เดือนที่7 พบว่า ล่าสุดคะแนนลดลงเล็กน้อย โดยเดือนแรกได้คะแนน 8.82คะแนนเดือนที่ 2ได้คะแนน8.87 เดือนที่3 ได้คะแนน8.80เดือนที่4 ได้คะแนน8.57เดือนที่5 ได้คะแนน8.52 เดือนที่6 ได้คะแนน8.49และเดือนที่7 ได้คะแนน 8.20คะแนน.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.