ซูซูกิ อาร์เอ็กซ์ใหม่ เสริมหล่อ ออปชั่นครบ
 


ซูซูกิ อาร์เอ็กซ์ใหม่ เสริมหล่อ ออปชั่นครบ


ซูซูกิ อาร์เอ็กซ์ใหม่ เสริมหล่อ ออปชั่นครบ

เปิดตลาดในประเทศไทยอย่างสวยงาม สำหรับค่ายรถยนต์ซูซูกิที่เลือกใช้ซูซูกิ สวิฟท์เป็นอีโคคาร์โมเดลแรกจนสร้างประวัติการณ์ยอดจองเกือบข้ามปี ทำให้แบรนด์ซูซูกิได้รับการยอมรับในเวลารวดเร็ว และแม้ตลาดรถยนต์ปีนี้จะหดตัวลง แต่ซูซูกิก็ไม่อยู่นิ่งเฉย ขอสร้างสีสันให้สวิฟท์กับการเติมออปชั่นใหม่ ๆ ให้รถคันนี้มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น

ด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกและภายในที่ดูโฉบเฉี่ยว ตอกย้ำถึงแนวคิดของรถดังกล่าวที่เป็นอีโคคาร์แนวแฟชั่นแอนด์อีโมชั่นนอล การพัฒนาซูซูกิรุ่นอาร์เอ็กซ์ จึงเติมแต่งรูปลักษณ์ให้สปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้าไบ-ซีนอน ทั้งไฟสูงและไฟต่ำ ที่มีอายุการใช้งานนานกว่าหลอดฮาโลเจน 3 เท่า พร้อมระบบปรับระดับไฟหน้าอัตโนมัติ ทำงานร่วมกับกล่องควบคุมปรับระดับไฟหน้าซึ่งอยู่ในห้องเครื่องยนต์ ช่วยให้ไฟหน้าอยู่ในระดับที่เหมาะสมได้อัตโนมัติ

ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ในแง่สมรรถนะยังเพิ่มเติมฟังก์ชั่น กับการเปลี่ยนชุดคันเกียร์ใหม่ เพื่อเพิ่มตำแหน่ง M ของระบบเกียร์ รองรับการเพิ่มแพดเดิลชิฟต์ (Paddle Shift) ที่พวงมาลัย สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ 7 จังหวะ และมีครูสคอนโทรล (Cruise Control) สำหรับล็อกความเร็วได้ตามต้องการ เพิ่มความปลอดภัย และตอบสนองการใช้งานได้มากกว่าเดิม



และก่อนที่รถรุ่นนี้จะวางจำหน่าย แน่นอนว่าซูซูกิก็ไม่พลาดที่จะนำสวิฟท์ อาร์เอ็กซ์มาให้บรรดาสื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะกันด้วย นำโดยบอสใหญ่ วัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด

เรานัดหมายกันที่สำนักงานใหญ่ซูซูกิ ย่านอ่อนนุช หลังรับฟังบรีฟคร่าว ๆ เกี่ยวกับตัวรถแล้ว ก็ถึงเวลาได้ทดสอบการใช้งานจริงกัน กับวันเดย์ทริป จากกรุงเทพฯใช้เส้นทาง ถ.กาญจนาภิเษก มุ่งหน้า ถ.มิตรภาพ จนเข้าสู่เขาใหญ่ ในแลนด์มาร์กสวย ๆ สไตล์อิตาลี ที่ทอสคาน่า เขาใหญ่



สำหรับรถรุ่นนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีทริปทดสอบกันเนือง ๆ เรียกได้ว่าได้ขับกันจนคล่องมือไปแล้ว แต่การเพิ่มแพดเดิลชิฟต์ที่ให้เราสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ 7 จังหวะ ทำงานผสานกับเครื่องยนต์ K12B 4 สูบ ขนาด 1,242 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ยิ่งช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ยิ่งขึ้นไปอีก และยังคงจุดเด่นการเป็นอีโคคาร์

ที่แม้จะดูขนาดย่อม แต่เมื่อต้องเข้าโค้งทางลาดชันช่วงเขาใหญ่ก็ทำได้ดีด้วยโครงสร้างและพื้นฐานรถที่เกาะถนน ให้ความรู้สึกมั่นใจ ลองใช้ออปชั่นครูสคอนโทรลช่วยล็อกความเร็วในจังหวะเจอทางตรงยาว ๆ



ใช้งานง่ายแค่เพียงเลือกกดโหมด ซึ่งควบคุมได้จากบนพวงมาลัยฝั่งขวา จากนั้นใช้ความเร็วให้สูงกว่า 45 กม./ชม. แล้วเลือกล็อกความเร็ว ก็ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ระบบจะหยุดทำงานก็ต่อเมื่อผู้ขับขี่ทำการเบรก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางระยะทางไกล วิ่งกันยาว ๆ

และจากออปชั่นที่เพิ่มมาทั้งหมดนี้ ซูซูกิก็ขยับราคาเพิ่มขึ้นมาจากรุ่นท็อปตัวเดิมที่ 5.64 แสนบาท หรือเพิ่มขึ้นเพียง 35,000 บาทเท่านั้น แต่ได้อีโคคาร์ในออปชั่นจัดเต็มไม่แพ้ใคร เรียกได้ว่าเป็นอีโคคาร์พรีเมี่ยมก็ว่าได้

สำหรับคนที่กำลังชั่งใจเรื่องศูนย์บริการ ในส่วนของการดูแลลูกค้าและบริการหลังการขายไม่ต้องเป็นห่วง เพราะซูซูกิยังคงเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ได้มากกว่า 100 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ด้วย สำหรับผู้ที่สนใจซูซูกิ สวิฟท์ อาร์เอ็กซ์ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและทดลองขับได้ที่โชว์รูมซูซูกิทั่วประเทศ




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.