ศาลอียิปต์ เริ่มพิจารณาคดีชาย26คน รักร่วมเพศในโรงอาบน้ำ นักข่าวเป็นคนแจ้งจับ
 


ศาลอียิปต์ เริ่มพิจารณาคดีชาย26คน รักร่วมเพศในโรงอาบน้ำ นักข่าวเป็นคนแจ้งจับ


 ศาลอียิปต์ เริ่มพิจารณาคดีชาย26คน รักร่วมเพศในโรงอาบน้ำ นักข่าวเป็นคนแจ้งจับ


ศาลอียิปต์พิจารณาคดีชาย 26 คน ในข้อหาประกอบกามกิจอย่างพวกรักร่วมเพศ

http://www.matichon.co.th/online/2014/12/14192264641419226473l.jpg

จากรายงานของเอเอฟพี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาศาลประเทศอียิปต์ได้พิจารณาคดีของชาย 26 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าประกอบกามกิจอย่างพวกรักร่วมเพศในโรงอาบน้ำสาธารณะของกรุงไคโร โดยพวกเขาถูกจับกุมเมื่อกลางดึกของวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีสื่อตามติดการบุกจับกุมอย่างใกล้ชิด

ในการพิจารณาคดีศาลไม่อนุญาตให้ญาติของจำเลยเข้าฟังการพิจารณาคดีพี่ชายของจำเลยรายหนึ่งบอกว่าน้องชายของเขาบริสุทธิ์ การกระทำครั้งนี้เป็นการทำลายเกียรติยศชื่อเสียงไม่เพียงแต่ตัวน้องชายของเขา แต่การกระทำนี้ยังส่งผลกระทบต่อทั้งครอบครัว

แม่ของจำเลยอีกรายกล่าวว่าลูกชายของเขาเป็นผู้ชายอย่างแท้จริงข้อหานี้เป็นการใส่ร้ายเพื่อแสวงหาชื่อเสียงของนักข่าว

ขณะที่ โมนา อิราคี นักข่าวผู้แจ้งเหตุแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อ้างว่าเธอทำไปเพื่อเปิดโปงปัญหาการระบาดของโรคเอดส์และการค้าประเวณีในอียิปต์

การบุกจับกุมโรงอาบน้ำในครั้งนี้เป็นการดำเนินคดีด้วยข้อหาที่ต่อต้านกลุ่มคนรักร่วมเพศครั้งล่าสุดของรัฐบาลอียิปต์โดยก่อนหน้านี้สองเดือนศาลอียิปต์เพิ่งลงโทษจำคุกชาย 8 คน เป็นเวลา 3 ปี จากหลักฐานบันทึกภาพการแต่งงานซึ่งอัยการอ้างว่าเป็นการแต่งงานของกลุ่มคนรักร่วมเพศ

ทั้งนี้อียิปต์ไม่ได้มีกฎหมายที่มีบทลงโทษผู้มีพฤติกรรมรักร่วมเพศโดยตรงแต่จะใช้ข้อหาละเมิดศีลธรรมทางเพศซึ่งขาดความชัดเจนในการให้คำจำกัดความเล่นงานกลุ่มรักร่วมเพศแทน ซึ่งการดำเนินคดีในลักษณะนี้กับคนรักร่วมเพศของอียิปต์ทำให้พวกเขาได้รับคำประณามจากกลุ่มสิทธิมนุษยชนทั่วโลก

ด้านทนายจำเลยกล่าวว่าโรงอาบน้ำแห่งนี้มีอายุนับร้อยปีและการที่จำเลยเหล่านี้ถูกถ่ายภาพในลักษณะกึ่งเปลือยก็เป็นเรื่องปกติของคนที่เข้าไปในโรงอาบน้ำ อย่างไรก็ดีศาลได้มีคำสั่งเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันที่ 4 มกราคม โดยรายงานข่าวมิได้ให้รายละเอียดว่าศาลใช้เหตุผลใดในการออกคำสั่งเช่นนี้


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.