มหาดไทยจัด17โครงการ มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน
 


มหาดไทยจัด17โครงการ มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน


 มหาดไทยจัด17โครงการ มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

 

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลให้ทุกกระทรวงมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ในส่วน มท.จัดทำโครงการพิเศษ ภายใต้แนวคิด "มหาดไทยบำบัดทุกข์ สร้างสุข ทั่วไทย" 17 โครงการดังนี้ 1."ศูนย์ดำรงธรรม นำสุข แก้ทุกข์ 24 ชั่วโมง" บริการปีใหม่ ไม่มีวันหยุด รวมทั้งเพิ่มช่องทางรับร้องทุกข์ทางแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ 2."ติดต่อราชการทันใจ ไม่ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน" สามารถใช้บัตรประชาชนใบเดียว ไม่เรียกสำเนา เข้าถึงทุกบริการ เปิดให้บริการสำนักทะเบียนอำเภอไม่มีวันหยุดตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2557-5 มกราคม 2558

 

พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า 3."สำนักงานที่ดินทั่วไทย รวดเร็ว โปร่งใส ใส่ใจบริการ" 4."มอบความสุขทั่วไทย สัญจรปีใหม่ ปลอดภัยทุกคน" บูรณาการทุกหน่วยงานร่วมกับท้องถิ่น ดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 5."รวมพลคนกู้ชีพกู้ภัย เพื่อคนไทยมีความสุข" 6."สว่างไสวทั่วไทยจ่ายไฟทุกครัวเรือน" ตั้งเป้าหมายขยายเขตไฟฟ้าให้ครัวเรือนมีไฟฟ้าครบ 100% ภายในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 7."LED สว่างไสว รับปีใหม่มหานคร" ติดตั้งโคมไฟฟ้าสาธารณะชนิด LED บนถนน 12 สาย ในพื้นที่กรุงเทพฯ 8."ประปาสร้างสุข ทุกคนมีน้ำใช้" ลดค่าติดตั้งประปาใหม่ 10% ผ่อนชำระ 1 ปีไม่มีดอกเบี้ย 9."ประปาทันใจ คนไทยมีสุข" บริการประทับใจ 234 สาขาประปาภูมิภาคทั่วประเทศ

 

พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า 10."ท้องถิ่นโปร่งใส จัดสรรงบประมาณใหม่ ทั่วถึงเป็นธรรม" เร่งจัดสรรเงินอุดหนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างเป็นธรรมและทั่วถึง 11."อยุธยาเมืองประวัติศาสตร์ เมืองสะอาดปลอดขยะต้นแบบ" 12."คลองสวยน้ำใส คนไทยมีความสุข" 13."ถนนสวย เดินได้ ปั่นได้ ค้าขายคล่องตัว" 14."ปากคลองตลาดโฉมใหม่ สะอาด ปลอดภัย สินค้าสดใหม่ทุกวัน"

 

 

15."2558 ปีทองผังเมือง พัฒนาทั่วไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน" โดยเร่งวางผังเมืองรวมจังหวัดให้เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายครอบคลุมทั่วประเทศ ภายในปี 2558 16."OTOP ทั่วไทย ส่งความสุขปีใหม่ สร้างรายได้ ขยายตลาดสู่อาเซียน" เปิดช่องทางจำหน่ายสินค้า OTOP ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ และ 17."ตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้" จัดตลาดนัดชุมชนในพื้นที่จังหวัด อย่างน้อยจังหวัดละ 1 แห่ง โดยจะจัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.