“บุ๋ม”แจงถูกอ้างชื่อโครงการกุศลฯ
 


“บุ๋ม”แจงถูกอ้างชื่อโครงการกุศลฯ


“บุ๋ม”แจงถูกอ้างชื่อโครงการกุศลฯ

จากกรณีที่เหล่าศิลปินดาราถูกสาวประเภทสองไม่ทราบชื่อแท้จริงอ้างว่าเป็นประธานโครงการ‘เรามีเราระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้ในมูลนิธิสถาบันมะเร็งแห่งชาติ’นำชื่อไปแอบอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมการกุศลดังกล่าวพร้อมหลอกให้ศิลปินดารามาร่วมถ่ายภาพยนตร์และถ่ายปฏิทินการกุศลและแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อว่าเหล่าศิลปินดาราที่มาร่วมถ่ายปฏิทินดังกล่าวถ่ายรูปคู่กับศิลปินดังเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเองว่าเป็นคนทำกิจกรรมการกุศลจริงนอกจากนี้ยังนำชื่อของ‘บุ๋ม-ปนัดดาวงศ์ผู้ดี’แอบอ้างว่าเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของโครงการดังกล่าวด้วย

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 22ธ.ค.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นำบุคคลในวงการที่ได้รับความเสียหายจากการแอบอ้างดังกล่าวได้แก่‘นุ-อนุสรณ์จารุวัฒนานุกุล’ออแกไนซ์ที่ถูกหลอกให้ส่งเด็กมาถ่ายแบบ‘ศศิสินทวี’ MissEarth 2014 ‘ณิชชี่ ณิชภูมิชัยอนันต์’ผู้กำกับภาพยนตร์‘มิ้ลค์-ภัทรดากุลภัคชนภัทร์’ EliteModel Look Thailand 2014ที่ถูกหลอกให้มาร่วมถ่ายปฏิทินการกุศลและ‘อุ๊บวิริยะ’ที่ถูกแอบอ้างว่ามีความสนิทกับตนมาแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีดังกล่าวโดยบุ๋ม บอกว่าเริ่มต้นจากโครงการนี้เมื่อสองปีที่แล้วโครงการดังกล่าวจะทำหนังเพื่อหาทุนให้กับสถาบันมะเร็งแห่งชาติโดยขอให้บุ๋มเป็นสปอนเซอร์ด้านเครื่องสำอางเท่านั้นแต่จู่ ๆ ก็มีชื่อของบุ๋มปรากฏว่าเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของโครงการซึ่งตนเองก็ไม่เคยเจอสาวประเภทสองคนดังกล่าวเลยบุ๋มได้สืบว่าตัวตนของสาวประเภทสองเป็นใครโดยตอนแรกอ้างว่าชื่อพิชญาภรณ์ ตันเจริญอ้างว่าเป็นญาติของดีเจมดดำล่าสุดบัตรประชาชนใบที่สองที่ใช้ชื่อเป็นประธานโครงการว่า‘ดากานดาสอนประเสริฐ’เป็นบัตรประชาชนปลอม

นอกจากนี้โครงการดังกล่าวมียอดในบัญชีแล้วกว่า3,400,000บาท บุ๋มได้สอบถามผู้อำนวยการของสถาบันมะเร็งแห่งชาติยืนยันว่าไม่เคยได้รับเงินบริจาคเลยเมื่อตรวจสอบยอดเงินในบัญชีปรากฏว่าณ ตอนนี้เหลือเพียงไม่กี่หมื่นบาทสาวประเภทสองเป็นเพียงผู้เดียวที่สามารถเบิกเงินจากบัญชีนั้นได้ทั้งนี้ทางสถาบันได้ออกหนังสือชี้แจงแล้วว่าไม่อนุญาตให้สาวประเภทสองคนดังกล่าวนำชื่อมูลนิธิสถาบันมะเร็งแห่งชาติไปอ้างอิงหรือประชาสัมพันธ์อีกต่อไป

ด้าน‘นายอนุสรณ์จารุวัฒนานุกูล’ออแกไนซ์กล่าวว่า ตนได้รับการติดต่อจากสาวประเภทสองคนดังกล่าวให้ส่งเด็กในสังกัดมาร่วมถ่ายปฏิทินการกุศลโดยถ่ายทำวันที่ 18ธันวาคมที่ผ่านมาตนเลยยืนยันว่าสามารถส่งเด็กในสังกัดไปได้แต่พอส่งเด็กในสังกัดไปถ่ายเด็กในสังกัดบอกว่าบรรยากาศการถ่ายทำน่ากลัวมากถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายจากสาวประเภทสองคนดังกล่าวตนเลยโทรไปตรวจสอบกับสถาบันมะเร็งแห่งชาติได้พูดคุยกับเลขาฯ และเหรัญญิกของสถาบันฯถึงได้ทราบว่าสถาบันมะเร็งแห่งชาติไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการเรามีเราก็เลยสั่งให้เด็กในสังกัดกลับออกจากการถ่ายปฏิทินทันทีและจนถึงตอนนี้คู่กรณีก็ยังไม่มีการติดต่อตนกลับมามีเพียงแต่ติดต่อไปยังสถาบันมะเร็งแห่งชาติเพื่อจะขอเข้าพบอีกครั้ง

ความคืบหน้าเรื่องคดีตอนนี้บุ๋ม กล่าวว่า ในเบื้องต้นคุณนุ ได้แจ้งความที่ สน.สายไหมไปแล้ว เรื่องที่นำโครงการมาหลอกหลวงแต่ในส่วนของบุ๋มเองจะรวบรวมหลักฐานก่อนเพราะว่าวันนี้พึ่งทราบว่ามีคนโดนแอบอ้างเยอะกว่าที่ตนรู้เรื่องมากพอสมควรตนไม่เคยเจอสาวประเภทสองคนนี้แต่ขอรวบรวมหลักบานจากน้องๆแต่ละคนว่ามีใครบ้างไปถ่ายแบบให้ใครที่ไปถ่ายรูปคู่กับเขาแล้วจะเรียกค่าตัวและจะนำไปรวบรวมแจ้งโดยพรบ.คอมพิวเตอร์มีโทษไม่ต่ำกว่า 5ปีทั้งนี้ตนบอกว่าต้องตรวจสอบให้ดีกว่านี้สิ่งหนึ่งที่อยากจะขอประชาชนทั่วไปและคนในวงการคือหากเห็นโครงการอะไรแบบนี้ควรตรวจสอบสักนิดนึงนี่คือการแอบอ้างจากความสงสารของคนที่เกิดขึ้นซึ่งตนยอมไม่ได้.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.