ชาวนาบอนประท้วงน้ำประปาไม่ไหล
 


ชาวนาบอนประท้วงน้ำประปาไม่ไหล


ชาวนาบอนประท้วงน้ำประปาไม่ไหล

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ธ.ค. ที่หน้าสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กลุ่มชาวบ้าน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช นำโดยนางสุชาดา ศรีจันทร์ อดีตรองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลนาบอน และ ผศ.สุพจน์ นาคฤทธิ์ ประธานสภาเทศบาลตำบลนาบอน เป็นแกนนำชาวบ้าน ประมาณ 50 คน ร่วมชุมนุมประท้วงที่หน้าสำนักงานประปา เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเพราะน้ำประปาไม่ไหลมาเป็นเวลา 4 วัน จนไม่มีน้ำใช้ในการอุปโภคและบริโภค โดยการประปาส่วนภูมิภาคอ.ทุ่งสง และการประปา อ.ทุ่งสง เป็นผู้รับผิดชอบ

นางสุชาดาและชาวบ้านที่มาประท้วง เปิดเผยว่า หลังน้ำประปาไม่ไหลหลายวันทำให้ประชาชนที่ใช้น้ำนับพันราย รพ.นาบอน ร้านค้าต่าง ๆ ที่ต้องใช้น้ำในการอุปโภค-บริโภคได้รับความเดือดร้อนถ้วนหน้า จนต้องไปหาซื้อน้ำจากอ.ทุ่งสง มาใช้ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากขึ้น จึงได้รวมตัวกันชุมชุมเรียกร้องให้ทางการประปาทุ่งสง ช่วยเยียวยาความเดือดร้อนของผู้บริโภคด้วย เพราะมีชาวบ้านโทรมาแจ้งที่ประปาเรื่องน้ำไม่ไหลแต่ก็เงียบหายไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจึงต้องรวมตัวมาประท้วงครั้งนี้

ต่อมานายสุรพงศ์ สมหวัง ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค อ.ทุ่งสง ได้ออกมาพบตัวแทนชาวบ้านที่มาชุมนุมกันพร้อมกับชี้แจงว่า สาเหตุที่น้ำประปาที่ อ.นาบอนหยุดไหลนั้น เนื่องมาจากท่อน้ำประปาใหญ่ที่ส่งน้ำไปยัง อ.นาบอนนั้นเกิดเสียชำรุด ซึ่งหลังจากที่ชาวบ้านโทรฯแจ้งมาว่าน้ำประปาไม่ไหล ทางตนก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาจุดที่ท่อเสียชำรุด ซึ่งกว่าจะหาพบนั้นต้องใช้เวลา และเมื่อหาพบแล้วได้เร่งแก้ไข และซ่อมอย่างเร่งรีบ ซึ่งในวันนี้คงจะปล่อยน้ำไปยังอ.นาบอนได้ หลังจากที่ตัวแทนและชาวบ้านที่มาร่วมชุมนุมได้ฟังคำชี้แจงแล้วได้พากันเดินทางกลับ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.