เฉียดตาย!! แฟนทอฟฟี่รุ่นใหญ่ โดนกระสุนยางอัดขมับ
 


เฉียดตาย!! แฟนทอฟฟี่รุ่นใหญ่ โดนกระสุนยางอัดขมับ


เฉียดตาย!! แฟนทอฟฟี่รุ่นใหญ่ โดนกระสุนยางอัดขมับ

(ภาพจาก Dailymail)

แฟนบอลรุ่นใหญ่ของทีม "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน เผยประสบการณ์เฉียดตายโดนตำรวจเมืองน้ำหอมยิงกระสุนยางอัดขมับจนเลือดอาบ หลังเดินทางไปเชียร์ทีมรักในต่างแดนเป็นครั้งแรก…

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 28 ต.ค. ว่า จอห์น เวอร์นอน โธมัส กองเชียร์รุ่นใหญ่ของทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยประสบการณ์สุดเลวร้ายขณะเดินทางไปเชียร์ทีมรักในเกมต่างแดนเป็นครั้งแรก ทว่าดันพลาดเจอลูกหลงโดนกระสุนยางยิงใส่ศีรษะเลือดอาบ ซึ่งอาจจะทำให้เขาเสียชีวิตหรือตาบอดไปเลยก็ได้

สาวกเอฟเวอร์โตเนียนวัย 66 ปี และหลานชาย ได้เดินทางไปเชียร์ขุนพล "ทอฟฟี่" นอกประเทศเป็นครั้งแรกในเกม ยูโรปา ลีก กับ ลีลล์ สโมสรดังของฝรั่งเศส ซึ่งเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา แฟนบอลของทั้งสองทีมได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมจุดพลุไฟสร้างความปั่นป่วนบริเวณจตุรัสกลางเมือง ทำให้หน่วยปราบจลาจล และเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองน้ำหอมต้องใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยางเข้าระงับเหตุ

จากการสลายการปะทะทำให้มีกองเชียร์ของ เอฟเวอร์ตัน บางส่วนที่โดนลูกหลง โดยเฉพาะกับ วอร์นอน ที่โดนวัตถุปริศนาอัดเข้าที่ศีรษะบริเวณขมับซ้ายจนถึงกับต้องพาตัวส่งโรงพยาบาลและพลาดชมเกมของทีมรัก ซึ่งในตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพยายามสืบหาว่าเป็นประทัดเพลิงหรือกระสุนยางที่ถูกยิงออกมา

กองเชียร์รุ่นดึกได้เล่าถึงเหตุการณ์ในตอนนั้นว่า "ผมถูกยิงที่ศีรษะด้านขวาตอนอยู่แถวๆ วิหาร ผมล้มลงและมีอาการช็อกเล็กน้อย มันห่างจากตาของผมไปไม่ถึง 2 นิ้ว ผมโชคดีที่ได้มาอยู่ที่นี้ มันเป็นการจู่โจมที่น่ากลัว จนทำเอาผมสติหลุดเลย"

"เลือดไหลไม่หยุดผมไม่รู้ว่ามันเป็นกระสุนยางหรืออะไร แต่มันรู้สึกเหมือนถูก ไมค์ ไทสัน ต่อยเข้าเต็มๆ หลายคนอาจจะบอกว่าผมคงไปอยู่ผิดที่ผิดเวลาไปหน่อย"

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของฝรั่งเศสได้ยืนยันว่ามีการใช้กระสุนยางพร้อมกับแก๊สน้ำตาจริง แต่เป็นเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนป้องกันตัวเองหลังโดนแฟนบอลกลุ่มหนึ่งระดมปาขวดเข้าใส่ และมีความเป็นไปได้ว่าผู้ที่ยิงกระสุนยางอาจจะเป็นตำรวจที่พยายามจะเข้าจับกุมกลุ่มแฟนบอลฮูลิแกน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.