"ฮัลโลวีน"หลอน หนังผีไทยอาละวาด!
 


"ฮัลโลวีน"หลอน หนังผีไทยอาละวาด!



"ฮัลโลวีน"หลอน หนังผีไทยอาละวาด

คอลัมน์ กระแสร้อน



ใกล้วันฮัลโลวีน 31 ต.ค. วงการภาพยนตร์ไทยคึกคักไปด้วยหนังผี หลายค่ายงัดไม้เด็ดมาลงสนามแข่งขัน

ค่ายไฟว์สตาร์ส่งหนัง "O.T. ผี OVER TIME" เข้าฉายไปแล้ว เป็นหนังที่ต่อยอดมาจากหนัง "ตีสาม 3D" ตอน "O.T" ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ภาพยนตร์ระทึกขวัญ มีสไตล์การ หักมุมแบบเหนือชั้น ที่จะทำให้ยากต่อการคาดเดาเรื่องราว นำแสดงโดย ชาคริต แย้มนาม, อนันดา เอเวอริงแฮม, เตยหอม-กันยรินทร์, ฝน-นลินทิพย์, กัน-อรรถพันธ์, แม็กกี้- ศุทธสิทธิ์, แพ็ตตี้-เพตี้อิ, ส้วม-สุขพัฒน์, มิลาน เกตุสุวรรณ, อัค-อัครัฐ, ตูน-พิมพ์ปวีณ์

"O.T. ผี OVERTIME" เป็นเรื่องราวหลังจากที่ การัน (ชาคริต แย้มนาม) และที (เร แม๊คโดแนลด์) โดนผีหลอกใน "ตีสาม" แม้พวกเขาจะรอดมาได้ แต่ก็มาพร้อมกับอาการประสาท หลอน แต่ยังไม่วายรวมหัวกันแกล้งพนักงานในออฟฟิศเช่นเดิม โดยมี บดินทร์ หนึ่งในหุ้นส่วน ร่วมก๊วนแกล้งลูกน้องที่ชอบอู้ในเวลางาน แล้วค่อยมาปั่นงานช่วงเย็นเพื่อหวังได้โอที

"อิสรา นาดี" ผู้กำกับฯ "O.T. ผี OVERTIME" เผยว่า "ผมอยากจะบอกว่าเวลาเราทำอะไรไปเนี่ย มันมีผลกับคนคนหนึ่งเสมอ ไม่ว่าเราจะทำเพราะอยากเล่นสนุกหรือล้อเล่น ซึ่งเราไม่สามารถคอนโทรลได้หรอกว่าอีกฝ่ายจะรู้สึกยังไง หนังเรื่องนี้ยังบอกว่า กรรมคือผลของการกระทำ หนังเรื่องนี้ทั้งสามคนก็เหมือนมาแก้สิ่งที่ตัวเองทำ มารับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำแล้วเขาก็ต้องได้รับสิ่งที่เขาทำเหมือนกัน"

ค่ายทาเลนต์ วัน มูฟวี สตูดิโอ มีไม้เด็ดเป็นหนังสยองขวัญ-ดราม่า "THE COUPLE-รัก ลวง หลอน" ที่มีสโลแกน "เมื่อคนที่เรารัก กลายเป็นคนน่ากลัวที่สุด" งานกำกับฯ ของ ทาเลนต์ วัน ทีม ระดมนักแสดงร่วมหลอน พิชญะ นิธิไพศาลกุล, สุชาร์ มานะยิ่ง, วรัลชญาน์ จินดารักษ์วงศ์, เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, มาลินี โคทส์ ฯลฯ

ในคืนแต่งงานของ กานต์ กับ อ้อม กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยองขวัญเมื่ออ้อมพบศพ สิตา พี่สะใภ้ของกานต์ผูกคอตายในบ้าน หลังจากวันนั้นอ้อมถูกผี สิตาพยายามเข้าครอบครอง ผีสิตานำพา อ้อมและกานต์ไปสู่โศกนาฏกรรมและความสยองขวัญ..

"ออม"สุชาร์ มานะยิ่ง รับบท "อ้อม" เล่าถึงบทบาทในเรื่องว่า "เรื่องนี้ออมพลิกบทบาทจากที่เคยผ่านมาเคยเล่นบทน่ารักใสเป็นหลักเลยต้องใช้ทักษะการแสดงที่เข้มข้นและพัฒนาขึ้นออมต้องเล่นเป็นสองตัวละครอยู่ภายในตัวคนคนเดียวต้องคอยบาลานซ์ให้ดีเพราะอยากให้คนดูดูแล้วไม่แน่ใจว่าผียังอยู่ในตัวอ้อมหรือเปล่าแล้วผีจะทำอะไรต่อไป"

ด้าน"กอล์ฟ"พิชญะนิธิไพศาลกุลรับบท"กานต์"เผยว่า "ในการรับบท กานต์ มีหลายฉากที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์หนักๆ แต่มีหนึ่งฉากที่สะเทือนอารมณ์มากคือฉากที่กานต์ต้องเผชิญกับความสูญเสีย ต้องวิ่งลงบันได 20 ชั้น อยู่ๆ ขาก็ชาขึ้นมาจนถึงแขนและท้อง พอสั่งแอ๊กชั่นแล้วตัวก็ทรุดฮวบลงไป เหมือนร่างกายซ่าๆ มีเม็ดเลือดวิ่งพอคัตแล้วก็ยังอยู่ในอารมณ์นั้นเหมือนคนเหนื่อยมาจริงๆ ตัวชาและปล่อยโฮร้อง ไห้คุกเข่าซึ่งรู้สึกอินกับฉากนั้นมาก"





ส่งท้ายด้วยหนังจากค่ายสหมงคลฟิล์ม "The Eyes Diary (ดิ อายส์ ไดอารี่)-คนเห็นผี"
ที่ถ่ายทอดความหลอนสยองโรแมนติกโดยผู้กำกับฯ "มะเดี่ยว"ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล นำแสดงโดย ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย, โฟกัส จีระกุล, เมโกะ-ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย, แจ๊ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา ฯลฯ

สามเดือนแล้วที่น็อตเต็มไปด้วยความเศร้าสลด เพราะสูญเสียปลา แฟนสาวในอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์คว่ำที่เขาเป็นคนขี่มันเอง ทางเดียวที่น็อตคิดว่าจะทำให้เขาพ้นความเจ็บปวดได้ คือได้พบกับปลาที่ตายไป น็อตสมัครเป็นอาสาสมัครเก็บศพ และแอบเก็บของของคนที่ตายโหงกลับบ้านไป เพราะคิดว่าเมื่อได้เห็นผี อาจจะได้เจอปลา แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น จอห์น เพื่อนที่มูลนิธิอาสาฯ พยายามบอกน็อตว่าอย่าหาเรื่องใส่ตัว แต่น็อตไม่ฟัง เพราะน็อตต้องการบอกอะไรบางอย่างกับปลา น็อตเพิ่มระดับความท้าทายเพื่อต้องการเผชิญหน้ากับวิญญาณเฮี้ยนทั้งหลายและนำเขาไปสู่ปลา...

"โฟกัสจีระกุล" เล่าถึงการทำงานว่า "เรื่องนี้ถือว่าโหดเพราะมันเป็นการทำงานที่อดหลับอดนอนถ่ายทำกันยันเช้าติดต่อกันหลายวันสัก4 วันได้ นับถือทีมงานและนักแสดงทุกคนจริงๆ ว่าสุดยอด ในเรื่องนี้เราเล่นจริงกันหมดเลย ลุ้น สยอง ไปกับเรื่องราวของหนังจริงๆ เจอจริงๆ ก็เป็นประสบการณ์แบบใหม่ดี"

ส่วน "ปั้นจั่น-ปรมะ" บอกถึงความท้าทายในการเล่นหนังผีว่า "สิ่งที่หนักใจที่สุด คือผมเป็นคนที่กลัวผีมาก แต่ก็ไม่เคยเจอผี แล้วมีซีนที่เราต้องเจอผีด้วย ก็เลยจินตนาการไม่ออกว่าเจอผีจะต้องตกใจระดับไหน ซึ่งพี่มะเดี่ยวก็มีวิธีช่วยเหลือในการ แอ๊กติ้งที่ดีเลย อย่างเช่นซีนที่เขากำลังเล่าเรื่องผีกันอยู่ แล้วจอห์นโผล่มา ผมเงยหน้าขึ้น มาเห็นแล้วต้องตกใจ ซึ่งผมตกใจไม่ออก พี่มะเดี่ยวก็บอกให้หลับตาไว้นะ แล้วพอ แอ๊กชั่นเขาก็เปลี่ยนเป็นพี่ทีมงานคนอื่นมายืนแทน มันก็เลยได้ผลการตกใจจริงๆ"

"เรื่องนี้เราตั้งใจทำงานกันมากๆ หวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะให้แง่คิดกับคนดู ได้มุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับความรัก แล้วผมว่าเรื่องนี้มันมีธรรมะแฝงอยู่เหมือนกัน อย่างเรื่องการปล่อยวาง ยังไงก็ต้องไปติดตามกันดู"

คอหนังผีเตรียมไปหลอนรับเทศกาล ฮัลโลวีนกันได้เลย




ที่มา
ข่าวสดออนไลน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.