รถ5แสนติดทะเบียน25ล้าน หนุ่มเจ้าของโอ่ไม่แพง
 


รถ5แสนติดทะเบียน25ล้าน หนุ่มเจ้าของโอ่ไม่แพง


รถ5แสนติดทะเบียน25ล้าน หนุ่มเจ้าของโอ่ไม่แพง

หนุ่มเอแบคลูกเศรษฐีประมูลเลขสวย1กก1111

ใจถึง! หนุ่ม 19 นศ.เอแบค ทายาทนักธุรกิจ เมืองชล ชนะประมูลป้ายสวยหมวด 1 กก 1111 กรุงเทพมหานคร ราคา 25 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 11 ปี แต่ทำเก๋ นำป้ายติดรถนิสสัน คันละ 5 แสนบาท เจ้าตัวแจงความหมายดีเป็นที่ 1 ส่วนภาพกราฟฟิกบนแผ่นป้ายออกแบบเอง แสดงถึงความมีโชคลาภ มั่งคั่ง มั่นคง ระบุมีคนให้ราคาป้ายล่าสุด 33 ล้านบาท แต่ไม่ขาย ด้านกรมการขนส่งทางบกเตรียมขนทะเบียนเลขสวย หมวด 2 กก 222 ประมูลต่อต้นปีหน้า คาดกระแสตอบรับคึกคัก

ที่กรมการขนส่งทางบก เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 ก.ย.นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานมอบป้ายทะเบียนรถสวย กรุงเทพมหานคร หมวด 1กก1111 ให้แก่ นายเจมส์-ธนภัทร ตันติเสเวกุล นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ปี 4 คณะนิติศาสตร์ วัย 19 ปี ซึ่งเป็นทายาทนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังจากจังหวัดชลบุรี โดยนายเจมส์-ธนภัทร ชนะประมูลป้ายทะเบียนมงคลด้วยราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์รอบ 11 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดประมูลมาเมื่อปี 2546 ที่ราคา 25 ล้านบาท ทำลายสถิติเดิมในหมวด ญญ 9999 ที่ราคา 11 ล้านบาทด้วย และเป็นครั้งแรกของการประมูลทะเบียนรถรูปแบบใหม่ ที่มีตัวเลขนำหน้าตัวอักษรและตามด้วยพยัญชนะ 2 ตัว โดยเป็นแผ่นป้ายโทนสีม่วง และเนื่องจากป้ายประมูลในราคาสูง กรมการขนส่งทางบกให้สิทธิแก่ผู้ประมูลออกแบบแผ่นป้ายกราฟฟิกเองทั้งหมด

โดยนายธนภัทรได้เลือกแบบป้ายกราฟฟิกเป็นรูปม้าสีขาว 8 ตัว วิ่งอยู่บนสายน้ำ ด้านหลังเป็นทุ่งหญ้าสีเขียว และดวงอาทิตย์สีแดง ใช้ชื่อว่า “ม้าแปดตัววิ่งบนสายน้ำ แห่งอัญมณีทั้งเก้า” มีความหมาย เป็นมงคลว่าโชคดี มีโชคลาภ พร้อมความมั่งคั่งและมั่นคง และเลือกรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีขาว นำมาติดแผ่นป้ายทะเบียนที่มีการประมูลมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่เพิ่งชำระเงินและรับมอบเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งหนุ่มเจ้าของแผ่นป้ายทะเบียนเลขสวยรายนี้ยังเชื่อเรื่องฤกษ์ยาม นัดขอรับมอบแผ่นป้ายทะเบียนในเวลา 08.00-09.30 น.ด้วย

หลังรับมอบแผ่นป้ายทะเบียนแล้ว นายธนภัทร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ดีใจที่ชนะการประมูลหมวดนี้มาได้ และถือว่าได้มาราคาไม่แพง เพราะที่จริงได้เตรียมเงินประมูลไว้ถึง 50 ล้านบาท โดยที่ยอมทุ่มราคาป้ายทะเบียนนี้ เพราะพยัญชนะ ก ถือเป็นพยัญชนะไทยตัวแรก เป็นเลข 1 ซึ่งป้ายนี้เหมือนมีเลข 1 เจ็ดตัว มีความหมายดีมากหมายถึงเป็นที่หนึ่ง โดยเมื่อประมูลได้มาแล้วก็ตั้งใจจะมาใช้เองเพราะที่ผ่านมาครอบครัวชื่นชอบทะเบียนเลขสวยอยู่แล้ว ไม่ได้มาประมูลเพื่อนำไปเก็งกำไรและขายต่อ แม้ตอนนี้จะมีคนมาขอซื้อต่อ 33 ล้านบาทแล้วก็ตาม

เมื่อถามถึงสาเหตุที่เลือกรถเก๋งนิสสัน อัลเมร่า มาติดป้ายทะเบียนประวัติศาสตร์นี้ แทนที่จะเป็นรถหรูราคาแพง หนุ่มใจถึงรายนี้ตอบว่า เพราะอยากให้เห็นว่าไม่ว่ารถยี่ห้ออะไร จะถูกหรือแพงก็สามารถติดป้ายทะเบียนเลขดีเลขสวยได้ และอีกอย่างตนก็ชอบรถรุ่นนี้ เพราะมีรูปทรงที่สวยอยู่แล้ว และตั้งใจนำมาใช้เองนับจากนี้ด้วย

“ที่ผ่านมาที่บ้านสนใจที่จะเข้ามาร่วมประมูลป้ายทะเบียนเลขมงคลกับกรมการขนส่งทางบกอยู่แล้ว โดยเคยร่วมประมูลทั้งป้ายทะเบียนมงคล กรุงเทพมหานคร และป้ายทะเบียนมงคลของจังหวัดชลบุรี จนขณะนี้มีป้ายทะเบียนมงคลมากกว่า 10 แผ่นป้ายทะเบียน มีทะเบียนที่ประมูลมาต่ำสุดคือ 1 กก 5115 กรุงเทพมหานคร ที่ราคา 130,000 บาท และสูงสุดคือ 1 กก 1111 ที่ราคา 25 ล้านบาท โดยการประมูลครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่ตนและครอบครัวจะได้ร่วมทำบุญให้กับสังคม เนื่องจากเงินที่ประมูลจะเข้า กปภ. เพื่อนำมาใช้รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนและจัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกด้านการขับขี่ที่ปลอดภัย” เจมส์-ธนภัทร กล่าว พร้อมระบุด้วยว่า ป้ายทะเบียนนี้นำไปติดรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า รุ่น อี-ซีวีที ราคาประมาณ 480,000 บาท ซึ่งราคา ป้ายทะเบียนสามารถนำมาซื้อรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า ได้มากถึง 50 คัน และที่ผ่านมามีคนมาขอเสนอซื้อป้าย 33 ล้านบาท แต่ไม่ขาย แต่หากได้ถึง 50 ล้านบาทก็ไม่แน่ โดยที่ตนและครอบครัวได้เข้าร่วมประมูลป้ายทะเบียนบ่อยครั้ง อาทิ หมวด ศฐ 1111 ศฐ 5555

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าที่บ้านทำธุรกิจอสังหาฯ อะไร แต่นายเจมส์บ่ายเบี่ยงที่จะตอบก่อนบอกว่า ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันว่าหลังจากนี้มีแผนเข้ามาร่วมประมูลป้ายทะเบียนอื่นต่อ โดยมีเลขในใจแล้วแต่ไม่อยากบอกล่วงหน้าเพราะกลัวราคาจะพุ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าสังเกตว่า นอกจากรสนิยมในการใช้รถซิตี้คาร์ ซึ่งราคาไม่สูงแต่มาติดแผ่นป้ายทะเบียนราคาที่แพงแล้ว นายเจมส์ยังใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง ฮีโร่ ราคาถูกประมาณ 700-800 บาท ซึ่งเมื่อถูกทักก็กล่าวแบบเขินๆว่า ใช้ดีใช้ทน หล่นก็ยังใช้งานต่อได้ดีด้วย

ด้านนายอัฌษไธค์กล่าวว่า รายได้จากการประมูลเลขสวยทั้งหมด กรมการขนส่งทางบกนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำมาใช้รณรงค์อุบัติเหตุทางถนน และจัดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกด้านการขับขี่ปลอดภัย และที่เงินอีกส่วนหนึ่งยังนำไปช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนแล้วกว่า 321 ล้านบาท สำหรับผู้ประมูลทะเบียนรถเลขสวยนับว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้พิการและมีส่วนร่วมในการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วย ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ที่ www.tabienrod.com โดยล่าสุดกรมการขนส่งทางบกได้จัดให้มีการประมูลทะเบียนรถตู้และรถกระบะ ซึ่งกระแสตอบรับดีมาก รายได้จากการประมูลเฉลี่ยหมวดละกว่า 10 ล้านบาท



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.