คืบหน้าภูเขาไฟระเบิดญี่ปุ่น พบร่างนักปีนเขาไม่หายใจ 31 คน
 


คืบหน้าภูเขาไฟระเบิดญี่ปุ่น พบร่างนักปีนเขาไม่หายใจ 31 คน


คืบหน้าภูเขาไฟระเบิดญี่ปุ่น พบร่างนักปีนเขาไม่หายใจ 31 คน

ความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ติดค้างบนภูเขาไฟ ออนทาเกะ ในภาคกลางของญี่ปุ่น ที่ระเบิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่าสุดพบร่างนักปีนเขาในสภาพไม่หายใจ 31 คน โดยยืนยันแล้วว่าเสียชีวิต 4 ราย…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หน่วยกู้ภัยพบนักปีนเขา 31 คนอยู่ใกล้ปากปล่องภูเขาไฟ ออนทาเกะ ระหว่างปฏิบัติภารกิจตามหาผู้สูญหายราว 45 คน หลังภูเขาไฟลูกนี้ระเบิดอย่างรุนแรงเมื่อช่วงเที่ยงวันเสาร์ (27 ก.ย.) โดยนักปีนเขาที่พบอยู่ในสภาพไม่หายใจและหัวใจหยุดเต้นแล้ว ในจำนวนนี้ยืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว 4 ราย

เจ้าหน้าที่ลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากที่พักบนยอดเขาออนทาเกะ

ภูเขาไฟ ออนทาเกะ เป็นสถานที่ปีนเขายอดนิยมในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากมีความสูง 3,067 ม. เป็นภูเขาไฟสูงที่สุดลำดับ 2 ของประเทศรองจากภูเขาไฟฟูจิ แต่เมื่อวันเสาร์ ภูเขาไฟลูกนี้ระเบิดอย่างกะทันหัน ทำให้นักปีนเขาที่ในเวลานั้นมีอยู่ประมาณ 250 คน ต้องอพยพ โดยมีรายงานว่าส่วนใหญ่สามารถกลับลงมาได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า ยังมีนักปีนเขาอีกหลายราว 45 คนติดอยู่ตามที่พักต่างๆบนเขา ทางการญี่ปุ่นจึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย, ตำรวจ, นักดับเพลิงและทหาร รวมกว่า 350 นาย ออกช่วยเหลือผู้ติดค้าง โดยปฏิบัติการเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่แบ่งเป็น 2 ทีมใช้ 2 เส้นทางขึ้นสู่ยอดเขา

หน่วยกู้ภัยเตรียมนำร่างผู้บาดเจ็บขึ้นเฮลิคอปเตอร์

ปฏิบัติการค้นหาในวันอาทิตย์ยุติลงในช่วงค่ำ โดยพบร่างนักปีนเขา 31 คน ในสภาพไม่หายใจและหัวใจหยุดเต้น แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถประกาศว่าเสียชีวิตได้จนกว่าจะได้รับการยืนยันจากแพทย์ โดยล่าสุดสำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า ร่างของนักปีนเขาทั้งหมดถูกส่งกลับลงด้านล่างภูเขาแล้ว 4 ร่าง และแพทย์ยืนยันว่าทั้งหมดเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บที่พบบนเขาออนทาเกะไปส่งโรงพยาบาล
โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    14.9%
  • ไม่ชอบ
    2.1%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    2.1%
  • เสียใจ
    53.2%
  • ให้กำลังใจ
    27.7%
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement
BESbswyBESbswy

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.