นักบิน แอร์ ฟรานซ์ ยุติประท้วงผละงาน ความเสียหายนับหมื่นล้าน
 


นักบิน แอร์ ฟรานซ์ ยุติประท้วงผละงาน ความเสียหายนับหมื่นล้าน


นักบิน แอร์ ฟรานซ์ ยุติประท้วงผละงาน ความเสียหายนับหมื่นล้าน

นักบินของสายการบิน แอร์ ฟรานซ์ ยุติการประท้วงผละงานแล้ว โดยยังไม่มีข้อตกลงใดๆในเรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับสัญญาจ้างงาน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดานักบินของสายการบิน แอร์ ฟรานซ์ ยุติการผละงานประท้วงที่ดำเนินมานาน 2 สัปดาห์แล้ว ขณะที่ข้อเรียกร้องของสหภาพนักบิน ที่ต้องการให้ แอร์ ฟรานซ์ จ่ายเงินเดือนให้พนักงานที่ทำงานให้กับสายการบินทุนต่ำในเครือ เท่ากับพนักงานของสายการบินหลัก ยังอยู่ระหว่างเจรจา

เมื่อวันอาทิตย์ จูเลียน โดโบซ โฆษกของสหภาพนักบินแอร์ ฟรานซ์ (เอสพีเอเอฟ) ยืนยันต่อสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า สหภาพแรงงานแอร์ ฟรานซ์ (เอสเอ็นพีแอล) ตัดสินใจยุติการประท้วงผละงานแล้ว โดยการประท้วงครั้งนี้สร้างความเสียหายให้แอร์ ฟรานซ์ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 800 ล้านบาท) ต่อวัน เนื่องจากต้องยกเลิกเที่ยวบินทั่วโลกกว่าครึ่ง

ทั้งนี้ เหล่านักบินผละงานประท้วงกดดันแอร์ ฟรานซ์ จากความไม่พอใจที่ แอร์ ฟรานซ์ ประกาศแผนขยายบริการของสายการบินทุนต่ำ ทรานซาเวีย ฟรานซ์ ไปทั่วยุโรป เพื่อลดการเสียรายได้และเพิ่มการแข่งขันกับสายการบินทุนต่ำด้วยกันเช่น อีซีเจ็ต และ ไรอันแอร์ ซึ่งมีส่วนแบ่งธุรกิจมากในยุโรป

หลังเกิดการประท้วง แอร์ ฟรานได้ยื่นข้อเสนอต่อสหภาพนักบิน โดยยอมตกลงขยายบริการของ ทรานซาเวีย ฟรานซ์ แค่เพียงในฝรั่งเศสตามที่ทางสหภาพเรียกร้อง แต่ยังคงยืนยันว่า พวกเขามีสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงสัญญาจ้างงานของพนักงานที่ทำงานกับ ทรานซาเวีย ฟรานซ์

ขณะที่สหภาพฯยืนยันว่า พวกเขาต้องการให้นักบินที่ทำให้งานให้กับ ทรานซาเวีย ฟรานซ์ ได้รับสัญญาจ้างแบบเดียวกับนักบินของแอร์ ฟรานซ์แต่แอร์ ฟรานซ์ ปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่าข้อเรียกร้องนี้ไม่เข้ากับโครงสร้างของสายการบินทุนต่ำ ทั้งสองฝ่ายจึงยังไม่อาจบรรลุจข้อตกลงกันได้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.