เหี้ยมโหด! กลุ่ม ไอเอส แพร่คลิปฆ่าตัดคอตัวประกันชาวอังกฤษ
 


เหี้ยมโหด! กลุ่ม ไอเอส แพร่คลิปฆ่าตัดคอตัวประกันชาวอังกฤษ


เหี้ยมโหด! กลุ่ม ไอเอส แพร่คลิปฆ่าตัดคอตัวประกันชาวอังกฤษ

ภาพนาย เดวิด ไฮน์ส ในคลิปวิดีโอการฆ่าตัดคอนาย สตีเวน ซอตลอฟฟ์ เมื่อ 2 ก.ย.

กลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลาม เผยแพร่คลิปวีดีโอการฆ่าตัดคอเป็นคลิปที่ 3 โดยเหยื่อรายล่าสุดคือ เดวิด ไฮน์ส เจ้าหน้าที่หน่วยงานการกุศลชาวอังกฤษ ที่พวกเขาขู่ฆ่าก่อนหน้านี้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธมุสลิมสุหนี่ รัฐอิสลาม (ไอเอส) เผยแพร่คลิปวีดีโอการฆ่าตัดคอนาย เดวิด ไฮน์ส ชาวอังกฤษอายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่องค์กรให้ความช่วยเหลือ Acted ที่ถูกลักพาตัวในประเทศซีเรียเมื่อ มี.ค. 2013 โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มไอเอสเผยแพร่คลิปวีดีโอการฆ่าตัดคอนักข่าวชาวอเมริกันมาแล้ว 2 ราย

ในคลิปวีดีโอชื่อว่า A Message to America’s Allies (ข้อความถึงพันธมิตรของอเมริกา) ความยาว 2 นาที 30 วินาที ซึ่งเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตเมื่อวันเสาร์ (13 ก.ย.) แสดงให้เห็นนายไฮน์ส ถูกจับตัวในทะเลทรายแห่งหนึ่ง มีชาวสวมหน้ากากยืนอยู่ข้างๆ โดยชาวผู้นี้กล่าวว่า สาเหตุที่นายไฮน์สต้องถูกฆ่าเป็นเพราะ นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ได้ให้คำมั่นจะมอบอาวุธให้กองกำลังชาวเคิร์ด เปชเมอร์กา ในอิรัก เพื่อต่อสู้กับกลุ่มไอเอส

"ชายชาวอังกฤษผู้นี้เป็นราคาที่ต้องจ่ายสำหรับคำสัญญาของคุณ คาเมรอน ที่จะติดอาวุธให้เปชเมอร์กาต่อต้านรัฐอิสลาม" ชาวสวมหน้ากากกล่าว และในตอนท้ายของวีดีโอ กลุ่มไอเอสแสดงตัวตัวประกันอีกคน ซึ่งยังไม่มีรายงานว่าเป็นใครอีกด้วย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.