สรุปข่าวประจำวันที่ 13-14 ก.ย.57 ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น.
 


สรุปข่าวประจำวันที่ 13-14 ก.ย.57 ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น.


สรุปข่าวประจำวันที่ 13-14 ก.ย.57 ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น.

กลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลาม เผยแพร่คลิปวีดีโอการฆ่าตัดคอเป็นคลิปที่ 3 โดยเหยื่อรายล่าสุดคือ เดวิด ไฮน์ส เจ้าหน้าที่หน่วยงานการกุศลชาวอังกฤษ ที่พวกเขาขู่ฆ่าก่อนหน้านี้ ขณะที่ครอบครัวของนักข่าวชาวอเมริกันผู้ถูกกลุ่มไอเอสฆ่าตัดคอ ออกมาเผยว่า ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบาลข่มขู่ไม่ให้จ่ายเงินค่าไถ่ มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดี...


การเมือง

18.06 น. "เกียรติ สิทธีอมร" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จี้รัฐแจงแนวคิดเก็บภาษีให้ชัด แนะควรฟังความเห็นจากหลายฝ่ายก่อน

18.15 น. "อิสสระ สมชัย" หนุนนายกฯ ใช้อำนาจพิเศษเต็มสูบ ชี้ ประชานิยมไม่เลวร้าย หากประชาชนได้ประโยชน์ไม่น่ามีปัญหา

กีฬา

20.56 น.เกมพรีเมียร์ลีกสุดมันที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยิงกันไป 4 ประตู แต่เสมอกัน 2-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำก่อน 1-0 แต่อาร์เซนอลยิงคืนรวดเดียว 2 ประตู ก่อนที่เรือใบสีฟ้าจะตามตีเสมได้ในช่วงท้ายเกม ทำให้แบ่งกันไปทีมละแต้ม...

23.04 น.ดีเอโก คอสตา เหมาคนเดียว 3 ประตู ช่วยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ ไป 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน ขึ้นนำจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อย...

23.50 น."เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังขย้ำ "ม้าขาว" สตุ๊ดการ์ต 2-0 ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงร่วม ส่วน "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ "จิ้งจอกแห่งป่าดำ" ไฟร์บวร์ก 3-1 ยึดอันดับที่ 3...

01.38 น."หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พังคาบ้าน โดน กาเบรียน อักบอนลาฮอร์ ซัดพา "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลลา ออกนำตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะโชว์เกมรับยันเอาชนะไป 1-0...

03.41 น.อาร์ดา ตูราน ลงมาซัดประตูชัยพา "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด บุกไปเอาชนะ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด 2-1 ขณะที่ บาร์เซโลนา ยังเป็นจ่าฝูงได้ เนย์มาร์ เหมาประตูพาทีมชนะ แอธ.บิลเบา 2-0...

04.14 น."ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ชกชนะคะแนน จาง ซุนหยู กำปั้นจากจีน เปิดฉากศึกมวยไทย "ท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรีส์ 2014" สนามแรก ที่ประเทศเบลารุส...

04.40 น.เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของทีม ลิเวอร์พูล ระบุ รู้สึกผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมลีกนัดล่าสุด ที่เปิดบ้านพ่าย แอสตัน วิลลา ไป 0-1...

04.48 น.คาร์ลอส เตเบซ ยิงเปิดทางพา "เจ้าม้าลาย" ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะ "ม้าลายน้อย" อูดิเนเซ 2-0 ครองตำแหน่งจ่าฝูงร่วมกับ "หมาป่าเหลืองแดง" โรมา ที่บุกไปเอาชนะน้องใหม่ เอ็มโปลี 1-0...

บันเทิง

18.45 น. อั้ม-พัชราภา เมินคนเปรียบเทียบกับ มิน-พีชญา ไม่ซีเรียสคนเทียบใส่ชุดเดียวกับใหม่-ดาวิกา มีแพลนไปเที่ยวกับแอมป์-พิธาน ไม่ทะเลก็ยุโรป ปัดหายหน้า ช่วงนี้ทุ่มเวลาถ่ายละครเต็มที่ ใกล้ออนแอร์แล้ว...

19.07 น. ลีมินโฮ ปลื้มแฟนคลับแห่ต้อนรับแน่นมาบุญครอง เผยตอนนี้มีผลงานหนัง ส่วนงานเพลงกำลังจะมีทัวร์คอนเสิร์ตในเดือน ต.ค.นี้ ลุ้นอยากให้ได้มาเมืองไทยอีก เพราะชอบเมืองไทยมาก ขอบคุณแฟนคลับที่ติดตามผลงานและให้กำลังใจมาตลอด...

00.01 น. นางเอกรุ่นใหม่ เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ โฉบเฉี่ยว ไฉไล เธอแปลกแต่จริง ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง แต่ทั้งชื่อเล่น นามสกุล รูปร่างหน้าตา คล้ายคนต่างชาติ เอ๊ะ!! หรือมันจะอินกันได้

05.30 น. เห็นหน้าหวานๆเรียบร้อยแบบนี้ ใครจะคิดว่าสาว มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ต้องมาพลิกบทบาทในละคร “แก้วตาหวานใจ” ของผู้จัด ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ มาเป็น “ไข่หวาน” สาวห้าวมาดแมน ผู้ถนัดงานผู้ชาย เรียกว่าต้องถนัดจริงๆเพราะเปิดฉากแรกมา มิ้นต์ ก็ต้องโดดขึ้นไปขับรถทัวร์คันใหญ่ซะแล้ว!!

ไลฟ์สไตล์

05.30 น. ถือเป็นข่าวดีในรอบปีของราชวงศ์วินด์เซอร์เลยทีเดียว สำหรับการประกาศตั้งครรภ์เป็นท้องที่สองของ “แคทเธอรีน” ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เพื่อปั๊มทายาทองค์น้อยๆไว้สืบราชบัลลังก์เพิ่มอีกหนึ่งองค์ แม้ท้องนี้จะเป็นท้องสองแล้วก็ตาม และคนอังกฤษคงเห่อน้อยกว่าตอนตั้งครรภ์ “เจ้าชายจอร์จ” เหลนองค์แรกของควีนเอลิซาเบธที่สอง แต่สื่อแดนผู้ดีก็ยังไม่ลดละการตามติดทุกความเคลื่อนไหวของดัชเชสคนงาม

เศรษฐกิจ

21.05 น. ทางหลวงชนบท จัดตั้งหน่วยชั่งน้ำหนักยานพาหนะเคลื่อนที่ ควบคุม ป้องกันปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด ผู้ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ...

ทั่วไทย

18.05 น. อ.กรมอุทยานฯมีประกาศเปิดการท่องเที่ยว อช.กุยบุรีแล้ว หลังจากสั่งปิดมาตั้งแต่ปลายปี 56 จากปัญหากระทิงตาย พร้อมจัดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพิ่มจุดพักแรมใกล้สถานที่ชมช้างป่า เอื้อฟื้อชุมชนให้ชาวบ้านนำรถมาบริการนักท่องเที่ยว   

18.45 น. เจ้าคณะจังหวัดชี้ไม่เหมาะสม กรณี ‘หลวงพ่อพิมพ์’ ให้หญิงสาวเข้าไปนวดในห้อง แม้จะเป็นลูกสาวก็ตาม ชี้ทั้งอาบัติ และถูกชาวโลกติเตียน ฝ่ายหลวงพ่อคนดังงอนนักข่าว ไม่ให้เข้าพบ และสั่งห้ามถ่ายรูปในห้อง รพ.เด็ดขาด 

19.33 น. รถบัสซ่อมเสร็จใหม่ ออกจากอู่เกิดเบรกแตก คนขับตัดสินใจหักเข้าเกาะกลางถนน ชนป้ายบอกทางขนาดใหญ่ ก่อนพุ่งชนกับรถอีก 2 คันที่ขับสวนมา บนถนนบรมราชชนนี กม.21 จ.นครปฐม ทำการจราจรเข้ากรุงเทพฯเป็นอัมพาต...

19.35 น. พบศพสาวใหญ่ เปลือยกายเสียชีวิต ภายในคลองชลประทาน อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คาดลงอาบน้ำ เกิดเป็นตะคริว ก่อนจมดับ เร่งสอบสาเหตุ...

20.05 น. พ่อเมืองเชียงใหม่ร่วมทหาร คืนน้ำใสล้างคลองแม่ข่า ระยะทางยาว 26 กม. ขานรับขึ้นทะเบียนเชียงใหม่เป็นมรดกโลก คาดไม่เกิน 3 เดือนน้ำใสเป็นปกติ...

20.50 น. ทหาร พล.9 นำกำลัง ตรวจค้นบ้าน 2 หลังพื้นที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พบไม้แปรรูป นับ 1,000 แผ่น ยึดของกลางไว้ตรวจสอบ...

21.10 น. พบแม่เฒ่าชาวกะเหรี่ยงหูยาน จ.แพร่ อายุกว่า 100 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน ทานข้าวเหนียวกับกล้วยน้ำว้า เจ้าตัวเผยจะอยู่ต่ออีกสัก 20 ปี ...

21.20 น. สาวใหญ่เครียด ปีนเสาส่งสัญญาณวิทยุสูงกว่า 30 เมตร ที่ปราจีนบุรี น้อยใจลูกไปทำงานต่างจังหวัดแล้วไม่กลับมาเยี่ยม จนท.ช่วยกล่อม ก่อนช่วยลงมาได้อย่างปลอดภัย ...

21.30 น. ตร.นครศรีธรรมราช กระจายกำลังล่าตัว ช้าง ท่าโพธิ์ หลังก่อเหตุวิ่งราวสร้อยสาวใหญ่ ก่อนปิดล้อมจับกุมได้ขณะถอดเสื้อผ้าหนีเข้าป่าละเมาะ เจ้าทุกข์ตามชี้ตัวเพียบ...

21.51 น. พบศพนิรนาม ลอยติดฝั่งป่าชายเลน ใกล้วัดขุนสมุทรจีน จ.สมุทรปราการ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน...

22.02 น. คนร้ายฆ่าโหด มีดฟันคอหนุ่มใหญ่หวิดขาด โยนศพทิ้งร่องสวนปาล์มน้ำมัน ที่ชุมพร คาดฝีมือ 2 คนงานเฝ้าสวนชาวพม่า หลังหายตัวไปจากที่พัก เร่งตามตัวสอบ...

22.30 น. รวบมอดไม้ชาวเขมร ลักลอบเข้าไทย เขต อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ก่อนตัดไม้พะยูงในเขตป่าข้างลำห้วยตะไคร้ แปรรูปเป็นแผ่น ส่งขายให้นายทุนชาวกัมพูชา...

22.34 น. รวบสาวนครพนม พร้อมยาบ้า 20,000 เม็ด สารภาพนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เตรียมส่งขายต่อลูกค้า ...

22.45 น. ตร.เชียงราย ตามรวบขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ ยึดของกลาง 6.8 แสนเม็ด พบมีการประทับตัวอักษร WY และ WY1 คาดเป็นของเครือข่าย "ยี่เซ" ...

23.00 น. ตร.จันทบุรี ขยายผลจับกุม 2 ผัวเมีย ผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ ยึดของกลางจำนวนหนึ่ง สารภาพสั่งซื้อยาจากพี่ชายที่อยู่ในเรือนจำ ...

23.30 น. ผอ.สนง.พุทธศาสนานำทหารบุกสำนักสงฆ์หลังได้รับร้องเรียนเป็นแหล่งซ่องสุมพระปลอมหากินด้วยการเรี่ยไร ตะลึง เจอกกน.ผู้หญิงกับอุปกรณ์เรี่ยไรเพียบ ส่วนเจ้าสำนักไม่มีใบสุทธิ เจ้าคณะจังหวัดสั่งสึกทันที พร้อมให้รื้อสำนักบริจาคผู้ยากไร้  

23.45 น. หนุ่มก่อสร้างตัดสินใจก่อเหตุอัตวินิบาตกรรม ผูกคอตายในบ้าน ญาติเผยคนตายสู้อุตส่าห์ทำงานเก็บเงินไปซื้อสมาร์ทโฟนมาเล่น ‘ไลน์’ ติดต่อกับหญิงสาวรายหนึ่ง แต่สุดท้ายถูกหญิงหลอกเชิดเอาโทรศัพท์ไป ทั้งผิดหวังและเสียใจ คาดผูกคอด้วยเรื่องนี้  

00.05 น. พบหนุ่มใหญ่ ไม่สมสติ ถูกล่ามโซ่ อยู่ใต้ถุนบ้านกลางป่าสวนยางนานนับ 10 ปี เหตุครอบครัวเกรงออกไปสร้างความเดือดร้อน อีกทั้งฐานะทางบ้านไม่ดี จึงประสาน ตำรวจ-หน่วยกู้ชีพ เข้าช่วยเหลือส่ง พม.ศูนย์พึ่งพาได้...

01.05 น. แรงงานชาวพม่ากว่า 100 คน ฮือก่อหวอดประท้วง บริษัทว่าจ้างใน จ.เพชรบุรี อ้างมาเมืองไทย ไม่ได้ทำงานตามสัญญาจ้างที่ได้ตกลงกับบริษัทจัดหางานร่วมเดือน กระทั่งก.แรงงานพม่า ต้องมาเจรจา และรับฟังปัญหา จนสถานการณ์คลี่คลาย...

04.57 น. โจรแสบทุบรถฉกของ เจ้าของบริษัทนำเข้าอุปกรณ์ไอที ขณะพาลูกน้องมาเลี้ยงข้าว อาศัยจังหวะขโมยตอนฝนตกพร่ำๆ พร้อมฉกของมีค่านับแสนบาทไปอย่างลอยนวล.

ต่างประเทศ

00:02น. ตำรวจอเมริกันใน 3 รัฐ ออกตามล่าหาตัวมือปืนผู้ก่อเหตุซุ่มโจมตีค่ายตำรวจในรัฐเพนซิลเวเนียเมื่อวันศุกร์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เชิญนำตัวชายคนหนึ่งมาสอบปากคำ

00:40น. ผลโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนล่าสุดชี้ว่า จำนวนผู้ที่ต้องการให้สกอตแลนด์เป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักรต่อไป มีมากกว่าฝ่ายที่สนับสนุนการแยกตัวเป็นเอกราชถึง 8%

02:17น. เรือนรับรองของโบสถ์ชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในเมืองลากอสของไนจีเรีย พังถล่ม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

03:40น. ครอบครัวของนักข่าวชาวอเมริกันผู้ถูกกลุ่มไอเอสฆ่าตัดคอ ออกมาเผยว่า ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบาลข่มขู่ไม่ให้จ่ายเงินค่าไถ่ มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดี

05:00น. เรือเฟอร์รี่ลำหนึ่งซึ่งบรรทุกผู้โดยสารเกือบร้อยชีวิต ประสบภัยกลางทะเลในภาคกลางของประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดยังมีผู้สูญหายอีก 29 คน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.