ทหารกองพล 9 นำกำลังบุกค้นบ้านขบวนการมอดไม้ พบของกลางเพียบ
 


ทหารกองพล 9 นำกำลังบุกค้นบ้านขบวนการมอดไม้ พบของกลางเพียบ


 ทหารกองพล 9 นำกำลังบุกค้นบ้านขบวนการมอดไม้ พบของกลางเพียบ

 
เมื่อวันที่ 13 กันยายน  พ.อ.วุฒิชัย นาควานิช ผู้บังคับการควบคุม กรมทหารราบที่ 29 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์  ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ที่บ้านเลขที่ 109/2 หมู่ 1 บ้านเขาช้าง ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีการซุกซ่อนไม้กะยาเลยแปรรูปไว้ภายในบริเวณบ้านเป็นจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ท.สุทธิพงษ์ พืชมงคล รองเสนาธิการ กรมทหารราบที่ 29 ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวด้วยการใช้กฎอัยการศึก ไปถึงพบ นายบุญรัก เมืองซอง อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเรียกและขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบไม้กะยาเลยแปรรูปซุกซ่อนอยู่ตามพื้นบ้านและใต้ถุนบ้าน รวม 19 แผ่น ปริมาตรรวมกัน 0.406  ลบ.ม.ค่าภาคหลวง จำนวน 64.96 บาท รัฐเสียหายเป็นเงิน จำนวน 6,000 บาท โดย นายบุญรัก ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ร่วมกับ นายการุณ รุ่งเรืองศรี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 1 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ไปตัดไม้ประดู่ และสมอตีนเป็ด มาจากบนเขาช้าง และนำมาแบ่งกันเพื่อนำไปแปรรูปทำเฟอร์นิเจอร์ขาย จึงนำตัว นายบุญรัก ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดี


จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันจึงรีบเดินทางไปตรวจค้นบ้านพักของนาย การุณ ตามที่นายบุญรักให้การซัดทอด เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวก่อสร้างด้วยไม้ยกสูงจากพื้นประมาณ 1 ฟุต ด้านล่างพบไม้ประดู่ท่อนซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก หลังบ้านพบมีโรงเก็บไม้แปรรูปหลังขนาดใหญ่ ภายในมีไม้แปรรูปกองอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน นอกจากนี้ป่าละเมาะหลังบ้านยังมีไม้แปรรูปกองเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจำนวนของไม้ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่ามีมูลค่ารวมกันจำนวนหลายล้านบาท และเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำ นายการุณ รุ่งเรือง เพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการอยู่


ต่อมาเวลาประมาณ 18.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 44 หมู่ 1 บ้านเขาช้าง ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค ของ นางโกสุม ดอกเข็ม จากการตรวจค้นพบไม้กระยาเลยแปรรูปซุกซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ ภายในบริเวณบ้านเป็นจำนวนมาก อยู่ระหว่างการตรวจสอบชนิดของไม้และจำนวน คาดว่าต้องใช้เวลา เนื่องจากไม้ของกลางมีเป็นจำนวนมาก



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.